Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam động viên, thăm hỏi người lao động mùa nắng nóng

Chiều 8/6, tại Quảng Ninh, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Tham gia cùng đoàn công tác có ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (áo trắng, thứ ba từ phải sang) trò chuyện, thăm hỏi, động viên người lao động Công ty Điện lực Quảng Ninh. Ảnh: ĐVCC.

Do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán kéo dài khiến các hồ thuỷ điện thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng. Để đảm bảo cung ứng điện cho người dân, doanh nghiệp, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, trong suốt thời gian qua, toàn thể CBCNV, NLĐ ngành Điện đã nỗ lực không ngừng nghỉ, duy trì ca, kíp trong sản xuất, vận hành và cung ứng điện.

Tới thăm hỏi, trò chuyện và động viên người lao động tại Công ty Điện lực Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam bày tỏ sự thông cảm, chia sẻ với những khó khăn, sự vất cả của CBCNV của Công ty Điện lực Quảng Ninh nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung. Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Công ty Điện lực Quảng Ninh, đặc biệt là mỗi cán bộ, công nhân viên trong công ty đã luôn đi đầu, gương mẫu thực hành tiết kiệm điện và tích cực tuyên truyền đến người dân thực hành tiết kiệm điện.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục động viên đoàn viên, người lao động vững tâm, nỗ lực vượt khó để cố gắng phục vụ người dân, doanh nghiệp được tốt nhất. Càng trong khó khăn, mỗi người lao động ngành Điện cần tiếp tục phát huy tinh thần chiến sĩ, không ngừng nỗ lực phấn đấu.

Nhân dịp này, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã động viên cho tập thể CBCNV công ty, kèm theo các phần quà ý nghĩa như: nước uống, đường, sữa tươi cho người lao động làm việc tại hiện trường.

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn công tác của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (KTV). 

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn mong muốn trong các tháng của năm 2023 và các năm tới, TKV sẽ bảo đảm đủ nguồn cung than cho sản xuất điện để phục vụ phát triển kinh tế đất nước và sinh hoạt của người dân. Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn KTV tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tăng cường trao đổi, nâng cao hiệu quả hợp tác, hướng tới mục tiêu chung nhất vì người lao động. Đây cũng là vì sứ mệnh là đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia để phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ tốt nhất cho người dân.