Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho EVN

Sáng 21/12, tại Hà Nội, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao tặng danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho EVN

 
   

Bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành và các địa phương, cùng nhân dân cả nước dành cho EVN, đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cho hay, danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới là niềm vinh dự, tự hào của toàn thể CBNV, người lao động EVN qua các thời kỳ; là sự ghi nhận, động viên, khích lệ của Đảng và Nhà nước đối với những thành tích đặc biệt xuất sắc của Tập đoàn trong giai đoạn 10 năm (2009 - 2019) vừa qua.

“Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, để có được thành quả đó không chỉ là những cố gắng, nỗ lực của các cán bộ, nhân viên, người lao động của Tập đoàn trong 10 năm qua mà là sự kết tinh, kế thừa những thành tựu, công sức và trí tuệ của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên ngành Điện qua các thời kỳ”, đồng chí Dương Quang Thành khẳng định.

Đồng chí Dương Quang Thành gửi lời tri ân tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo ngành Điện và cán bộ công nhân viên ngành Điện qua các thời kỳ; các đồng chí cán bộ công nhân viên của Tập đoàn hôm nay vẫn đang từng ngày, từng giờ hăng say sản xuất, đưa dòng điện tới mọi miền Tổ quốc.

Trong 10 năm qua, nối tiếp truyền thống của cha anh, cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đoàn kết một lòng, anh dũng sáng tạo, xây dựng EVN phát triển không ngừng, có công nghệ hiện đại, trình độ quản trị tiên tiến, luôn đáp ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, bảo toàn và phát triển vốn nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước. EVN luôn tự đổi mới để đáp ứng được yêu cầu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng quà cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam

EVN cũng đã đóng góp kịp thời và hiệu quả, góp phần cùng Trung ương và Chính quyền các địa phương ổn định phát triển kinh tế, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng tại các địa bàn trọng điểm, cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu vùng xa, khu vực biên giới, hải đảo và đảm bảo an ninh quốc phòng. Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc việc thực hiện các dự án đẩy mạnh chương trình đưa điện về nông thôn, miền núi, hải đảo, vùng đồng bào dân tộc.

Đồng chí Dương Quang Thành cũng cho biết, việc đảm bảo cung ứng điện trong các năm tới được dự báo sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, EVN sẽ nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đảm bảo đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế và đời sống nhân dân, xây dựng EVN thành Tập đoàn kinh tế mạnh, có công nghệ hiện đại, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên nền tảng chuyển đổi số.

Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, Tập đoàn mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện nhiều hơn nữa của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Dương Quang Thành chia sẻ và khẳng định: “Tập đoàn Điện lực Việt Nam xin hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, đoàn kết để tiếp tục xây dựng Tập đoàn ngày càng lớn mạnh, sẽ luôn là một doanh nghiệp có tinh thần trách nhiệm cao với sự phát triển của cộng đồng, xã hội, xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân đã dành cho.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Trương Thái Sơn 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã thay mặt Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho ông Trương Thái Sơn – Công nhân Đội Quản lý lưới điện, Công ty Điện lực Chợ Lớn, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC). Ông Trương Thái Sơn là người công nhân ngành Điện xuất sắc, được mệnh danh là "Vua sáng kiến. Từ năm 2006 đến nay, ông Trương Thái Sơn đã có hơn 30 sáng kiến được công nhận và đưa vào áp dụng thực tiễn trong công tác và làm giáo trình đào tạo công nhân mới, làm lợi cho đơn vị hàng tỷ đồng.


  • 21/12/2020 10:20
  • H.Hoa - Huy.P
  • 6540