Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Cục Năng lượng và Đại sứ quán Đan Mạch

Ngày 18/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Cục Năng lượng Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch về các nội dung hợp tác trong lĩnh vực năng lượng.

Về phía đoàn công tác có ông Kristoffer Böttzauw - Cục trưởng Cục Năng lượng Đan Mạch; ông Ulrik Eversbusch - Giám đốc Ban Hợp tác Toàn cầu, Cục Năng lượng Đan Mạch; bà Trần Hồng Việt - Quản lý Chương trình Cấp cao, Đại sứ quán Đan Mạch; bà Sharissa Devina Funk - Tham tán Năng lượng, Đại sứ quán Đan Mạch; ông Rasmus Munch Sørensen - Cố vấn Năng lượng, Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch.

Đại diện đoàn công tác, Cục trưởng Cục Năng lượng Đan Mạch Kristoffer Böttzauw gửi lời cảm ơn lãnh đạo EVN đã đón tiếp đoàn công tác, đồng thời đánh giá cao sự phát triển của ngành Điện Việt Nam và EVN trong nhiều năm qua.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Cục Năng lượng Đan Mạch đã giới thiệu một số thông tin về ngành Điện Đan Mạch. Theo đó, Đan Mạch là một trong những quốc gia tiên phong trong việc giảm phát thải carbon. Chính phủ Đan Mạch đã đặt mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2045. Cùng với đó, Đan Mạch cũng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió ngoài khơi với hơn 30 năm nghiên cứu và phát triển. 

Với những kinh nghiệm đó, Đan Mạch mong muốn mở rộng hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với EVN trong việc phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Cục Năng lượng và Đại sứ quán Đan Mạch, chiều 18/6

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Cục Năng lượng Đan Mạch và Đại sứ quán Đan Mạch đối với ngành năng lượng Việt Nam nói chung và EVN nói riêng. Lãnh đạo EVN cũng đánh giá cao những hợp tác giữa Đan Mạch với EVN và các đơn vị thành viên như: hội thảo chia sẻ kinh nghiệm phát triển điện gió ngoài khơi; đào tạo dự báo phụ tải; trao đổi kinh nghiệm vận hành lưới điện thông minh,…

Lãnh đạo EVN cũng thông tin đến đoàn công tác về tình hình tăng trưởng phụ tải điện tại Việt Nam; vận hành các nhà máy nhiệt điện than do EVN đang quản lý; một số nội dung trong Quy hoạch điện VIII…

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải và đoàn công tác cũng đã trao đổi, thảo luận về các hoạt động hợp tác đang diễn ra như vận hành linh hoạt các nhà máy nhiệt điện than, quản lý nhu cầu sử dụng điện, tích hợp năng lượng tái tạo trong khuôn khổ Quan hệ Đối tác Năng lượng Đan Mạch với Việt Nam (DEPP3).


  • 18/06/2024 05:08
  • H.Linh
  • 849