Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với IEC và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông - Philippe Metzger, Tổng thư ký Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) và đoàn công tác Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trao đổi về lĩnh vực tiêu chuẩn hoá.

Tham dự đoàn công tác còn có ông Dennis Chew, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của IEC; lãnh đạo các Vụ, Viện và cán bộ kỹ thuật liên quan của Tổng cục.

Đoàn công tác Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm việc tại EVN, sáng 6/6

Tại buổi làm việc ông - Philippe Metzger, Tổng thư ký Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế đã giới thiệu về các hoạt động chính của Uỷ ban.

IEC là tổ chức hàng đầu thế giới chịu trách nhiệm xây dựng và công bố tiêu chuẩn quốc tế cho tất cả công nghệ điện, điện tử và các công nghệ liên quan, được gọi chung là “kỹ thuật điện”.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc

Ông Philippe Metzger cho biết, IEC mong muốn Việt Nam sẽ sớm trở thành thành viên chính thức của Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế và tham gia vào nhiều hoạt động của IEC trong thời gian tới. Qua đó, EVN có thể nâng cao năng lực tiêu chuẩn hoá, áp dụng hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng.

Ông Philippe Metzger, Tổng thư ký Uỷ ban Kỹ thuật Điện Quốc tế (IEC) chia sẻ thông tin về lĩnh vực tiêu chuẩn hoá

Tiếp đón đoàn công tác, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của IEC và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đối với EVN.

Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn trong thời gian tới, IEC và Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sẽ hỗ trợ đào tạo cho cán bộ của EVN cùng các đơn vị thành viên về một số tiêu chuẩn IEC; EVN được tham gia các hội nghị, hội thảo và các hoạt động khác do IEC tổ chức. Đồng thời mong muốn IEC chia sẻ kinh nghiệm để EVN có thể nâng cao hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi và thảo luận chi tiết về một số nội dung liên quan như: các hoạt động tiêu chuẩn hóa của IEC về điện - điện tử; các hoạt động của EVN liên quan đến hệ thống tiêu chuẩn IEC…