Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch

15:18, 22/11/2021

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Ngô Sơn Hải có buổi làm việc với ông Troels Jakobsen - Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch về cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Đan Mạch và EVN trong lĩnh vực trạm biến áp không người trực
Buổi làm việc của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Tham tán thương mại - Đại sứ quán Đan Mạch

Theo ông Troels Jakobsen, kể từ tháng 8/2020, theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, các sản phẩm có xuất xứ từ Đan Mạch khi nhập khẩu vào Việt Nam được giảm thuế nhập khẩu. Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa EVN và các công ty Đan Mạch, trong đó có công ty Thiim A/S chuyên về giải pháp và thiết bị chuyên nghiệp dành cho trạm biến áp không người trực.

Công ty Thiim A/S được thành lập từ năm 1971, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Đan Mạch về hệ thống điện và an toàn điện trong tất cả các ngành công nghiệp. Cũng theo Tham tán thương mại – Đại sứ quán Đan Mạch, ông rất sẵn sàng đồng hành với công ty Thiim A/S để cùng EVN thực hiện chuyển đổi số trạm biến áp sang không người trực và bắt đầu xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác với EVN. 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN – ông Ngô Sơn Hải trân trọng cảm ơn ngài Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch. Lãnh đạo EVN sẽ giao cho các ban chuyên môn, các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu những sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp Đan Mạch, đề xuất ứng dụng vào công trình điện tại Việt Nam nếu phù hợp.


Xuân Tiến

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.