Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch

15:18, 22/11/2021

Ngày 22/11, tại Hà Nội, Phó Tổng giám Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – ông Ngô Sơn Hải có buổi làm việc với ông Troels Jakobsen - Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch về cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Đan Mạch và EVN trong lĩnh vực trạm biến áp không người trực
Buổi làm việc của Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với Tham tán thương mại - Đại sứ quán Đan Mạch

Theo ông Troels Jakobsen, kể từ tháng 8/2020, theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU, các sản phẩm có xuất xứ từ Đan Mạch khi nhập khẩu vào Việt Nam được giảm thuế nhập khẩu. Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa EVN và các công ty Đan Mạch, trong đó có công ty Thiim A/S chuyên về giải pháp và thiết bị chuyên nghiệp dành cho trạm biến áp không người trực.

Công ty Thiim A/S được thành lập từ năm 1971, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của Đan Mạch về hệ thống điện và an toàn điện trong tất cả các ngành công nghiệp. Cũng theo Tham tán thương mại – Đại sứ quán Đan Mạch, ông rất sẵn sàng đồng hành với công ty Thiim A/S để cùng EVN thực hiện chuyển đổi số trạm biến áp sang không người trực và bắt đầu xây dựng, phát triển mối quan hệ hợp tác với EVN. 

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVN – ông Ngô Sơn Hải trân trọng cảm ơn ngài Tham tán thương mại Đại sứ quán Đan Mạch. Lãnh đạo EVN sẽ giao cho các ban chuyên môn, các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu những sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp Đan Mạch, đề xuất ứng dụng vào công trình điện tại Việt Nam nếu phù hợp.


Xuân Tiến

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.