Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải làm việc với lãnh đạo MR

16:16, 25/04/2024

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đã tiếp và làm việc với ông Wilfried Breuer - Tổng giám đốc Điều hành hãng MR (CHLB Đức) về các nội dung hợp tác giữa hai bên.

Dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc tại EVN, Tổng giám đốc Điều hành hãng MR Wilfried Breuer gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn Điện lực đã dành thời gian tiếp đón và làm việc với đoàn. 

Tại buổi làm việc, ông Wilfried Breuer đã giới thiệu thông tin về hãng MR. Theo đó, MR nhà chế tạo hàng đầu về thiết bị điện, đặc biệt là bộ điều áp dưới tải của máy biến áp (On - Load - Tap Changers, OLTC). Tại Việt Nam, MR đã cung cấp hơn 2.600 bộ OLTC trên lưới điện, chủ yếu tập trung trên lưới 220 kV, 500 kV do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) quản lý. MR cũng đã cung cấp nhiều thiết bị OLTC cho MBA 500 kV và MBA 220 kV của EVN. 

Hiện MR đã xây dựng trung tâm đào tạo kỹ thuật để nâng cao hơn nữa năng lực cung cấp dịch vụ và hỗ trợ từ xa cho các thiết bị trong quá trình sử dụng. Do đó, MR mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với EVN trong việc cung cấp các thiết bị cho EVN và các đơn vị thành viên trong thời gian tới.

Đoàn công tác MR làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Về phía EVN, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải đánh giá cao chất lượng của các sản phẩm, thiết bị điện mà MR cung cấp cho các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Lãnh đạo EVN cho biết, hiện nay nhu cầu sử dụng điện tại Việt Nam ngày càng tăng cao nên EVN đang đẩy mạnh phát triển lưới điện, đặc biết là lưới điện truyền tải. Do đó, Tập đoàn rất hoan nghênh các đối tác quan tâm đến lĩnh vực này. 

Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị MR cung cấp thêm những chính sách tốt và tăng cường dịch vụ kỹ thuật đối với các sản phẩm, thiết bị điện. Đồng thời mong muốn MR hỗ trợ đào tạo kỹ thuật cho các chuyên gia của các đơn vị trong EVN như EVNNPT, Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh trong công tác bảo trì sửa chữa.


H.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.