Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh tiếp đại diện Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh

12:47, 05/04/2023

Ngày 5/4, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh về chương trình quan hệ đối tác về chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP).

Tham dự buổi làm việc có ông Paul Eastwood - Cố vấn cao cấp về Khí hậu & Năng lượng, Ban Giám đốc Tài chính Quốc tế, Bộ Ngoại giao Anh; bà Lucy Wallace - Tham tán khí hậu, Đại sứ quán Anh; bà Lê Thị Ngọc Bích - Tùy viên năng lượng, Đại sứ quán Anh.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đại diện các ban chuyên môn EVN (phía bên phải) tiếp Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh bày tỏ mong muốn hợp tác và đưa ra các đề xuất hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức cho EVN trong quá trình chuyển dịch năng lượng sắp tới.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trân trọng cảm ơn Bộ Ngoại giao Anh và Đại sứ quán Anh đã quan tâm đến lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, đồng thời bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có cơ hội để tiếp tục trao đổi trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN cũng thông tin thêm về định hướng và những bước đi của ngành Điện Việt Nam trong bối cảnh thực hiện chuyển dịch năng lượng, hướng tới mục tiêu Việt Nam giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Trong thời gian tới, theo dự thảo Quy hoạch điện VIII, dự kiến nguồn điện năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục được phát triển, trong đó ghi nhận định hướng tập trung phát triển nguồn điện gió với quy mô năm 2030 tăng gấp 3 lần so với hiện tại.

Hai bên cũng dành thời gian trao đổi, thảo luận về những tiềm năng hợp tác trong vấn đề chuyển dịch năng lượng và thống nhất sẽ tiếp tục thảo luận, chi tiết hóa các nội dung để có thể tiến tới những hợp tác cụ thể, hiệu quả trong thời gian tới.


H.Linh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.