Phổ biến Luật An toàn thông tin mạng

16:17, 13/04/2016

Hội nghị phổ biến Luật An toàn thông tin (ATTT) mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức diễn ra sáng ngày 13/4/2016 tại Hà Nội. Đại diện EVN và các đơn vị trực thuộc đã tham dự Hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhận định: Luật ATTT mạng là bước khởi đầu hoàn thiện khung pháp lý về ATTT một cách đồng bộ, khả thi, phát huy tối đa các nguồn lực để bảo đảm ATTT mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội.
 
Luật ATTT mạng đã được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 19/11/2015 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2016. Luật ATTT mạng gồm 8 chương, 54 điều quy định về hoạt động ATTT mạng; quyền và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm ATTT mạng; mật mã dân sự; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về ATTT mạng; kinh doanh trong lĩnh vực ATTT mạng; phát triển nguồn nhân lực và quản lý nhà nước về ATTT mạng.
 
Trao đổi bên lề Hội nghị, ông Nguyễn Chí Thành, Chánh Văn phòng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) cũng nhất trí rằng Luật ATTT mạng là khung pháp lý quan trọng với những nội dung cơ bản, đề cập tương đối đầy đủ các khía cạnh trong đảm bảo ATTT.
 
Ông Thành cho biết thêm, Hiệp hội cũng đang chờ đợi hai nghị định nhằm hướng dẫn triển khai chi tiết một số quy định của Luật ATTT mạng, cụ thể: Nghị định quy định bảo vệ hệ thống thông tin theo cấp độ ATTT và Nghị định quy định danh mục sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự và quy định chi tiết về kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đến từ VNCERT, Cục ATTT, Ban Cơ yếu Chính phủ đã có những bài phát biểu quan trọng liên quan đến hoạt động điều phối, ứng cứu khẩn cấp bảo đảm ATTT quốc gia, mật mã dân sự, kinh doanh trong lĩnh vực ATTT….

Nguồn: mic.gov.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.