Phổ biến các quy định mới về công tác cải cách hành chính trong Tập đoàn

10:42, 26/08/2020

Hội nghị trực tuyến phổ biến quy định về công tác văn phòng và cải cách hành chính trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được EVN tổ chức, sáng 26/8. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu của Tập đoàn tại Hà Nội đến các đơn vị cấp 2, cấp 3 và cấp 4 trực thuộc EVN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác văn thư lưu trữ.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Việc áp dụng các văn bản pháp quy này, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT trong công tác văn thư, lưu trữ, cải cách hành chính trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp cho công tác quản lý, điều hành của EVN và các đơn vị thuận lợi, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, qua theo dõi, hiện nay, việc điện tử hóa trong công tác văn thư lưu trữ ở một số đơn vị vẫn chưa được quan tâm đúng mức, ông Võ Quang Lâm cho hay.

Việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng văn phòng điện tử và các công nghệ thông tin cũng là khâu quan trọng để tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số toàn Tập đoàn trong thời gian tới. Chính vì vậy, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc EVN cần thực hiện nghiêm túc các Nghị định của Chính phủ; Chỉ thị của Tập đoàn về công tác văn thư lưu trữ, cải cách hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Văn phòng Tập đoàn và Ban Pháp chế EVN đã phổ biến những điểm mới của Nghị định 30/NĐ-CP của Chính phủ; những nội dung trọng tâm, sửa đổi, bổ sung của Quy định công tác Văn phòng tại Quyết định số 333/QĐ-EVN; nội dung mới trong Quyết định số 929/QĐ-EVN về việc ban hành Quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong EVN; phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị số 5288/CT-EVN của Tổng Giám đốc về công tác cải cách hành chính và văn bản điện tử…

Hội nghị cũng hướng dẫn quy trình lập hồ sơ công việc điện tử và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan; giải đáp các thắc mắc cũng như những khó khăn của các đơn vị trong quá trình thực hiện.


Nghi Viên

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).