Phổ biến các quy định mới về công tác cải cách hành chính trong Tập đoàn

10:42, 26/08/2020

Hội nghị trực tuyến phổ biến quy định về công tác văn phòng và cải cách hành chính trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam đã được EVN tổ chức, sáng 26/8. Hội nghị được kết nối từ điểm cầu của Tập đoàn tại Hà Nội đến các đơn vị cấp 2, cấp 3 và cấp 4 trực thuộc EVN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, thời gian qua, Chính phủ, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các văn bản liên quan đến công tác văn thư lưu trữ.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Việc áp dụng các văn bản pháp quy này, đặc biệt là việc ứng dụng CNTT trong công tác văn thư, lưu trữ, cải cách hành chính trong thời gian qua đã góp phần quan trọng giúp cho công tác quản lý, điều hành của EVN và các đơn vị thuận lợi, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, nhất là trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, qua theo dõi, hiện nay, việc điện tử hóa trong công tác văn thư lưu trữ ở một số đơn vị vẫn chưa được quan tâm đúng mức, ông Võ Quang Lâm cho hay.

Việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng văn phòng điện tử và các công nghệ thông tin cũng là khâu quan trọng để tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số toàn Tập đoàn trong thời gian tới. Chính vì vậy, lãnh đạo các ban chuyên môn, các đơn vị trực thuộc EVN cần thực hiện nghiêm túc các Nghị định của Chính phủ; Chỉ thị của Tập đoàn về công tác văn thư lưu trữ, cải cách hành chính, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, lưu trữ hồ sơ, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, ông Võ Quang Lâm nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Văn phòng Tập đoàn và Ban Pháp chế EVN đã phổ biến những điểm mới của Nghị định 30/NĐ-CP của Chính phủ; những nội dung trọng tâm, sửa đổi, bổ sung của Quy định công tác Văn phòng tại Quyết định số 333/QĐ-EVN; nội dung mới trong Quyết định số 929/QĐ-EVN về việc ban hành Quy định thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản trong EVN; phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị số 5288/CT-EVN của Tổng Giám đốc về công tác cải cách hành chính và văn bản điện tử…

Hội nghị cũng hướng dẫn quy trình lập hồ sơ công việc điện tử và giao nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan; giải đáp các thắc mắc cũng như những khó khăn của các đơn vị trong quá trình thực hiện.


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.