Phối hợp đẩy nhanh tiến độ các dự án điện tại tỉnh Sơn La

Đây là một trong những nội dung chính được trao đổi, thống nhất trong buổi làm việc của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Đoàn đại biểu tỉnh Sơn La, chiều 8/4, tại Hà Nội.

Ông Hoàng Văn Chất – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La cho biết, những năm qua, EVN đã tạo điều kiện, giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh Sơn La triển khai chương trình cấp điện nông thôn; góp phần quan trọng ổn định đời sống, sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh trật tự tại địa phương.

“Tỉnh Sơn La đặc biệt cảm ơn ngành Điện đã cấp điện kịp thời cho các doanh nghiệp chế biến sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu, góp phần giúp Tỉnh thu hút đầu tư” - ông Hoàng Văn Chất khẳng định.

Lãnh đạo tỉnh Sơn La cũng đề nghị EVN tiếp tục hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư cấp điện nông thôn, các dự án an sinh - xã hội trên địa bàn tỉnh...

Ông Hoàng Văn Chất - Bí thư Tỉnh ủy Sơn La (người đang phát biểu) tại buổi làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chiều 8/4

Thống nhất với các đề xuất của lãnh đạo tỉnh Sơn La, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cũng đề nghị địa phương tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc trong công tác bồi thường GPMB để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, đặc biệt là các công trình đường dây và TBA 500/220/110 kV.

Đồng thời, EVN cũng đề nghị tỉnh Sơn La phối hợp tăng cường tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về trách nhiệm bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; có chế tài xử phạt nghiêm khắc hơn nữa đối với hành vi vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

Tính đến tháng 2/2018, toàn tỉnh Sơn La đã có 100% xã, phường và 91,83 % số hộ dân có điện lưới, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 90,64%.

Hiện nay, EVN đang triển khai Dự án cấp điện cho 6.158 hộ dân chưa có điện trên địa bàn 4 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên, với tổng vốn 379 tỷ đồng. Dự kiến, Dự án hoàn thành trong năm 2018, đưa số hộ dân có điện trên địa bàn tỉnh Sơn La đạt 93,1%.

Song song với việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, EVN cũng đã thống nhất chủ trương tài trợ đầu tư xây dựng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Phù Yên; Trường Tiểu học Nậm Păm (huyện Mường La) tại tỉnh Sơn La.


  • 08/04/2018 07:05
  • Hồng Hoa
  • 9823