Phòng, chống dịch bệnh nCoV: Bảo đảm đủ điện ở khu cách ly ở Lào Cai

09:10, 10/02/2020

Sáng 8/2, Công ty Điện lực Lào Cai đã cấp tốc lắp đặt trạm biến áp và kéo đường dây cung cấp điện lưới, bảo đảm đủ để phục vụ phòng, chống dịch nCoV ở khu cách ly đặt tại Trường Quân sự Lào Cai.

Tại khu cách ly ở Trường Quân sự tỉnh Lào Cai hiện có 159 công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc, đang thực hiện cách ly để phòng ngừa dịch nCoV lây lan ra cộng đồng. Do lượng người tăng đột biến, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, hệ thống cung cấp và truyền tải điện hiện hữu không đáp ứng được nên Công ty Điện lực Lào Cai đã cấp tốc lắp đặt thêm một trạm biến áp, nâng công suất từ 250kVA lên 560kVA và hệ thống đường truyền tải tiêu chuẩn, bảo đảm phục vụ đủ và chất lượng tốt cho nhu cầu sử dụng điện tại đây.

Cũng trong sáng 8/2, Công ty Điện lực Lào Cai đã trao 2.000 chiếc khẩu trang y tế ủng hộ cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ quản lý và chăm sóc những công dân đang cách ly trong 14 ngày tại đây, theo quy định của y tế.

Đại tá Nguyễn Văn Đô, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, phụ trách hoạt động khu cách ly ở Trường Quân sự Lào Cai cho biết: Tại khu cách ly bố trí 246 giường, đủ điều kiện ở ngay và có khả năng bố trí, bổ sung thêm 1.050 giường; trường hợp cần thiết có thể dựng thêm các nhà bạt dã chiến trong khuôn viên trường, nâng tổng số lên 1.800 giường.

Để bảo đảm phục vụ tốt công tác cách ly, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã tăng cường thêm cho tỉnh Lào Cai 250 giường sắt, 500 phản nằm, 100 bộ dụng cụ sinh hoạt các loại. Công an tỉnh điều 11 cán bộ, chiến sĩ; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tăng cường 50 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn 254 đến Trường quân sự tỉnh để phối hợp với các lực lượng tại chỗ bảo đảm phục vụ, giữ gìn an ninh - trật tự tại đây.

Link gốc


Theo Báo Nhân dân Điện tử

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.