Phong trào thi đua đặc biệt: CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19

17:26, 31/08/2021

Tại Chỉ thị Liên tịch số 5345/CTLT-EVN-CĐ ngày 31/8/2021, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi cán bộ công nhân viên toàn tập đoàn đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Theo ông Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, phong trào thi đua được phát động nhằm tiếp tục nỗ lực hơn nữa, cùng chung tay kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh theo Nghị quyết số 18-NQ/ĐU ngày 20/8/2021 của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam về hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân đoàn kết phòng, chống đại dịch COVID-19 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Một số nội dung thi đua được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra như: thi đua thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương và của EVN về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19  trong tình hình mới. Thi đua ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch bệnh trong mọi điều kiện; kịp thời tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ - kế hoạch năm 2021 và những năm tiếp theo của Tập đoàn. 

Bên cạnh đó, đảm bảo công tác an sinh nội bộ, không để người lao động và gia đình người lao động thiếu ăn, giúp đỡ gia đình người lao động bị cách ly sản xuất, cách ly y tế và trong thời gian chữa bệnh; tham gia tích cực an sinh xã hội; chăm lo đảm bảo chất lượng bữa ăn và sinh hoạt đối với người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”; đảm bảo người lao động bị nhiễm COVID-19 được tiếp cận với y tế và hỗ trợ tốt nhất, đặc biệt tập trung vào các trường hợp F0, F1. 

Phong trào cũng hướng tới phát huy tính sáng tạo của CBCNV để tham gia đề xuất những biện pháp, mô hình, cách làm mới trong việc phòng chống dịch có hiệu quả cao hơn.

Hội nghị trực tuyến về công tác tuyên giáo, truyền thông Công đoàn có sự tham dự của gần 100 đại biểu đại diện cho tổ chức Công đoàn các cấp trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Tại hội nghị trực tuyến về công tác tuyên giáo, truyền thông Công đoàn vừa diễn ra chiều nay (31/8), Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho hay, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người lao động (NLĐ) trong tình hình dịch bệnh như: hỗ trợ 7,4 tỷ đồng cho công đoàn các đơn vị, các cá nhân, tập thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ trong giai đoạn phòng chống dịch theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về tiền lương, tiền ăn ca, phụ cấp phòng chống dịch, hỗ trợ CBCNV thực hiện cách ly y tế;…

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng thực hiện Chỉ thị liên tịch số 5099/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 19/8/2021 về việc ủng hộ CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đã triển khai gấp việc mua thuốc và một số vật tư y tế cấp bách phòng chống dịch COVID-19 từ Hà Nội để chuyển vào TP.HCM và các tỉnh miền Nam. Cụ thể, đợt đầu tiên, đã gửi 4.445 túi thuốc phòng chống và hỗ trợ điều trị COVID-19, 295 máy kẹp đo nồng độ oxy và 5.190 kít test nhanh COVID-19 vào TP. Hồ Chí Minh căn cứ theo nhu cầu sử dụng mà các đơn vị đã đăng ký. Thuốc và vật tư y tế đợt 2 đang được Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội triển khai mua sắm và chuyển vào TP Hồ Chí Minh trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Trung đã huy động được gần 5 tỉ đồng chuyển vào ủng hộ Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP. HCM.

Tại hội nghị này, lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam cũng nhấn mạnh một số vấn đề mà Công đoàn các cấp cần quan tâm trong thời gian tới về thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 và chăm lo cho người lao động. Về công tác tuyên giáo, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tập trung cho công tác vận động tuyên truyền triển khai thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền về phong trào thi đua đặc biệt, phát huy sáng kiến trong lao động sản xuất tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo; các hoạt động chăm lo đoàn viên, người lao động trong dịp cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ ban hành Chương trình hành động; Kế hoạch thực hiện các Nghị quyết quan trọng của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam; hưởng ứng tham gia các cuộc thi do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức và phát động. Đồng thời Công đoàn các cấp tiếp tục đa dạng các hình thức tuyên truyền, kết hợp và phát huy hiệu quả các kênh truyền thông mới, truyền thông mạng xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, cũng như các kênh truyền thông của các đơn vị và phương tiện truyền thông đại chúng để thực hiện công tác tuyên giáo, truyền thông một cách hiệu quả hơn.


Đình Ngà

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.