Phú Yên: Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện

08:56, 22/09/2023

Công ty điện lực Phú Yên (PC Phú Yên) đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ hàng năm trong giai đoạn 2023-2025; giảm tổn thất điện năng trên toàn địa bàn quản lý xuống 4%.

Đây là khẳng định của đồng chí Huỳnh Quốc Long, Giám đốc Điện lực Phú Yên với phóng viên tại buổi làm việc giữa Ban Truyền thông Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và đại diện một số cơ quan báo chí tại miền Trung.

Theo đồng chí Huỳnh Quốc Long, để đạt được mục tiêu trên, PC Phú Yên đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 4055/CT-EVN ngày 22/7/2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc thực hiện tiết kiệm điện trong các đơn vị thành viên Tập đoàn; phấn đấu đạt mục tiêu tiết kiệm điện so với cùng kỳ tối thiểu bằng 10%/tháng và 15%/tháng đối với các tháng cao điểm nắng nóng.

Nhân viên Điện lực Phú Yên tuyên truyền tiết kiệm điện tại Trường THCS Hoàng Hoa Thám, huyện Đông Hòa.

Thông tin thêm về công tác quản lý, vận hành hệ thống điện nhằm giảm tổn thất điện năng trên địa bàn, đại diện lãnh đạo PC Phú Yên cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã nỗ lực triển khai thực hiện các giải pháp giảm tổn thất điện năng đã được phê duyệt trong Đề án giảm tổn thất điện năng giai đoạn 2021-2025; thực hiện các giải pháp quản lý kỹ thuật, đầu tư, cải tạo và nâng cấp lưới điện, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, hạn chế sự cố, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, giảm tổn thất điện năng.

Cạnh đó, PC Phú Yên và các đơn vị điện lực trực thuộc đã phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí và chính quyền, đoàn thể ở các địa phương trong toàn tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen tiết kiệm điện. Thông qua công tác này, ý thức tiết kiệm điện trong người dân, doanh nghiệp và các cơ quan của Nhà nước được lan tỏa, thực sự trở thành thói quen từ khi sử dụng điện.

PC Phú Yên luôn chú trọng vận động, khuyến khích khách hàng sử dụng các phương tiện, thiết bị có dán nhãn năng lượng; áp dụng mức hiệu suất năng lượng tối thiểu đối với các thiết bị công nghiệp, thiết bị văn phòng, các máy biến áp phân phối, động cơ điện… nhằm tiết kiệm điện.

“PC Phú Yên yêu cầu các điện lực trực thuộc chú trọng truyền thông về hoạt động DR tại đơn vị; tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện tại cơ quan, xí nghiệp, trường học...; làm việc với địa phương để tổ chức việc tuyên truyền bằng xe loa lưu động trên các tuyến đường chính, nơi đông dân cư... và đài truyền thanh xã/phường/thị trấn; truyền thông tiết kiệm diện đến với người dân khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa nơi hạn chế về điều kiện tiếp cận internet, điện thoại”- đồng chí Huỳnh Quốc Long thông tin.

“Đặc biệt, PC Phú Yên đã chú trọng trong việc phối hợp với các trường học, cơ sở giáo dục tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các đối tượng học sinh, sinh viên thông qua các cuộc thi tìm hiểu kiến thức, các hoạt động ngoại khóa; cung cấp tài liệu phục vụ tuyên truyền tiết kiệm điện cho các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn về nội dung ý nghĩa của việc tiết kiệm điện trong gia đình, trường học, cộng đồng xã hội; giới thiệu các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm tại gia đình, trường học”- Giám đốc Điện lực Phú Yên chia sẻ thêm.

Có thể nói, với việc triển khai các giải pháp tuyên truyền, vận động cụ thể đối với từng nhóm đối tượng khách hàng như trên, bước đấu ý thức tiết kiệm điện trong xã hội được nâng cao, lan toả. Theo Giám đốc Điện lực Phú yên, nhờ những nỗ lực đó, đến thời điểm hiện tại, PC Phú Yên đã hoàn thành mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 30% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2023 - 2025 cho các hoạt động chiếu sáng; ký cam kết tới 100% khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 01 triệu kWh/năm trở lên; các ban quản lý khu, cụm, điểm công nghiệp trên địa bàn cam kết tiết kiệm tối thiểu 2% sản lượng điện tiêu thụ/năm; tiết giảm 50% công suất cho chiếu sáng trong các tòa nhà cao tầng, siêu thị, các trung tâm thương mại,…

Cùng với đó, PC Phú Yên cũng đã và đang tiếp tục triển khai các giải pháp khoa học công nghệ, đảm bảo duy trì tỷ lệ đo xa công tơ điện tử ở mức cao để thu thập dữ liệu tiêu thụ điện năng trực tuyến và cung cấp cho khách hàng thông qua Website/App EVNCPC CSKH, giúp khách hàng chủ động theo dõi được điện năng sử dụng trong ngày và chủ động thay đổi hành vi sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả hơn.

“Từ các giải pháp thực hiện cụ thể trên, PC Phú Yên đang tiếp tục phấn đấu hoàn thành mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ hàng năm trong giai đoạn 2023-2025”- Giám đốc Điện lực Phú Yên Huỳnh Quốc Long khẳng định.

Link gốc


Theo: dangcongsan.vn

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".