Phú Yên: Doanh nghiệp đồng hành các giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

10:19, 22/04/2024

Mùa nắng nóng, với dự báo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, nhiều giải pháp tiết kiệm điện đã và đang được Công ty Điện lực Phú Yên triển khai. Đồng hành cùng chương trình tiết kiệm điện năm nay, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã triển khai các phương án nhằm sử dụng điện một cách hiệu quả nhất.

Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng

Mùa nắng nóng 2024, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã tính toán nhiều phương án để tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Vốn đã là hoạt động thường xuyên tại Công ty May Vietsun Phú Yên, việc sử dụng điện tiết kiệm lúc này càng được đơn vị đẩy mạnh thực hiện. Công ty thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn công nhân thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tiết kiệm điện tại xưởng. Bên cạnh đó, hệ thống mô tơ cũ được đơn vị chủ động thay thế hệ thống mới với nhiều tính năng giúp giảm điện năng tiêu thụ.

Ông Hồ Đại Dương - Giám đốc Công ty May Vietsun Phú Yên cho biết, để tiết kiệm điện và tăng năng suất lao động, Công ty đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, Công ty chú trọng đến việc thay mới toàn bộ 300 mô tơ may bằng điện tử; hệ thống bóng đèn chiếu sáng sử dụng bóng đèn Led. Đặc biệt, từ khi sử dụng App CSKH vào năm 2021, ngoài việc kiểm soát lượng điện hàng ngày, khi có sự cố hoặc tạm ngưng cung cấp điện thì App CSKH báo và đã giúp đơn vị sắp xếp thời gian. Đây cũng là một cách để doanh nghiệp sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Điện lực Đông Hòa hướng dẫn an toàn hệ thống điện tại hộ kinh doanh Sáu Trí                           

Tại cơ sở kinh doanh hải sản Sáu Trí, thị xã Đông Hòa, chủ cơ sở này đã chuyển đồng loạt sang dùng bóng đèn tiết kiệm điện, xây dựng nhà xưởng có nhiều giếng trời đan xen giữa các khu vực để lấy ánh sáng tự nhiên. Quan trọng nhất là chủ động nhắc nhở công nhân tắt các thiết bị điện không cần thiết ngay sau khi làm việc. Đồng thời, thường xuyên theo dõi tình hiện sử dụng điện để điều chỉnh việc sử dụng điện.

“Với sản lượng hơn 10.000kWh/tháng, cơ sở đã chủ động chuyển một số hoạt động sản xuất sang giờ thấp điểm. Đặc biệt, cơ sở đã theo dõi sản lượng điện hàng ngày để điều chỉnh hoạt động sản xuất cho phù hợp”, ông Nguyễn Minh Trí - chủ cơ sở kinh doanh hải sản Sáu Trí cho biết. 

Đẩy mạnh tuyên truyền

Để ứng phó với tình hình sử dụng điện tăng cao vào mùa nắng nóng năm nay, Công ty Điện lực Phú Yên yêu cầu các đơn vị thuộc Công ty thực hiện tiết kiệm tối thiểu 2,1% tổng điện năng thực hiện của đơn vị năm 2024. 
        
Bên cạnh đó, các Điện lực đã tích cực làm việc trực tiếp với tất cả các khách hàng sản xuất có mức tiêu thụ từ 01 triệu kWh/năm trở lên để tuyên truyền kế hoạch cung cấp điện năm 2024, các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời khuyến khích tất cả các khách hàng tham gia các thỏa thuận như đăng ký công suất, điện năng sử dụng của 12 tháng năm 2024 sát với tình hình thực tế và nhu cầu sử dụng của mình; phối hợp cùng ngành Điện tiết giảm công suất khi hệ thống khó khăn trong cung ứng điện. Qua đó, Công ty đã ký thỏa thuận với 47/56 khách hàng có sản lượng lớn trên 01 triệu kWh đồng ý dịch chuyển, không sản xuất vào các giờ cao điểm và chuyển dùng giờ thấp điểm.

Điện lực Tuy An hỗ trợ kiểm tra an toàn hệ thống điện tại Công ty May Vietsun Phú Yên

Ông Nguyễn Khoa Trình - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết, năm nay, Công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các cấp chính quyền và nhân dân đẩy mạnh tiết kiệm điện. Thuận lợi là hiện nay, tất cả khách hàng lớn đã thống nhất không sử dụng điện giờ cao điểm hoặc trong điều kiện hệ thống điện quốc gia thiếu nguồn.

Theo dự báo, mùa nắng nóng năm nay tại tỉnh Phú Yên sẽ đến sớm và gay gắt hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Việc Công ty Điện lực Phú Yên và các doanh nghiệp cùng chủ động các giải pháp tiết kiệm điện sẽ giúp hạn chế tình trạng thiếu điện,  giúp đảm bảo an toàn lưới điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho sinh hoạt và sản xuất.

 


Hoa Hồng

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.