Phúc tra 100% trường hợp khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng đột biến

22:57, 29/04/2019

Khách hàng có lượng điện tiêu thụ tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng liền kề trước đó sẽ được Điện lực thực hiện phúc tra, để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

Theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các tổng công ty Điện lực đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tăng cường công tác công khai, minh bạch, giúp khách hàng hiểu về hoạt động ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện của EVN.

Khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, EVN yêu cầu giám đốc Công ty Điện lực trực tiếp chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, xác minh, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong vòng 24 giờ.

Điển hình, các công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) bố trí lịch trực xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4, sẵn sàng tiếp nhận và đảm bảo nhanh chóng giải quyết những kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hoá đơn điện. Tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã liên tục thông tin tới khách hàng, cũng như cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí, truyền thông về tình hình tăng trưởng phụ tải, giúp khách hàng nắm bắt rõ mức độ tiêu thụ điện.  

Trên quy mô toàn quốc, 5 Tổng công ty Điện lực chủ động kiểm tra, theo dõi các bất thường trong hoá đơn điện và sẵn sàng giải đáp 24/7 các thắc mắc của khách hàng qua hệ thống kênh tương tác của các Trung tâm chăm sóc khách hàng ngành Điện.

QR code

Trước đó, để giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và hiểu cách hóa đơn điện, từ ngày 20/3/2019, EVN đã cung cấp công cụ (tool) hỗ trợ tính hóa đơn tiền điện trực tuyến đặt tại website của Tập đoàn tại địa chỉ: https://www.evn.com.vn/c3/calc/Cong-cu-tinh-hoa-don-tien-dien-9-172.aspx.

Ngoài ra, EVN cũng cung cấp thêm mã phản ứng nhanh QR code, giúp khách hàng dễ dàng truy cập, sử dụng công cụ tính hóa đơn điện trên thiết bị di động.

Công cụ này giúp tính tiền điện cho các khách hàng sinh hoạt (hộ gia đình) và nhiều đối tượng khách hàng khác như: Kinh doanh, Sản xuất, Hành chính sự nghiệp, Cơ quan bệnh viện, Bán buôn nông thôn/thành thị, Tổ hợp thương mại - dịch vụ - sinh hoạt.

Khách hàng chỉ cần thao tác nhập chỉ số điện đã thông báo trên hoá đơn, công cụ sẽ tự động tính toán và hiển thị kết quả theo biểu giá điện hiện hành. Qua đó, giúp khách hàng hiểu và yên tâm với cách thức tính tiền điện chính xác, rõ ràng, minh bạch của EVN.

Dự báo, từ nay đến tháng 7, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và có thể còn nóng hơn nữa. Khi đó, nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng. Để giảm chi phí tiền điện phải trả của khách hàng cũng như góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, toàn Tập đoàn sẽ tăng cường truyền thông để khuyến nghị khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết; sử dụng đồ điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội.


PV

Share

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Chủ tịch HĐTV EVN kiểm tra công trường, thăm lực lượng Quân khu 2 đang hỗ trợ thi công

Sáng 5/7, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An kiểm tra tình hình thi công các vị trí trên tuyến đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên và thăm hỏi lực lượng cán bộ, chiến sỹ Quân khu 2 đang tham gia hỗ trợ dự án tại một số vị trí, trên địa bàn tỉnh Lào Cai.


EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

EVN chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam có văn bản số 4325/EVN-KDMBĐ ngày 03/7/2025 gửi các Tổng công ty Điện lực nhằm triển khai thống nhất các dịch vụ chăm sóc khách hàng và đảm bảo thông tin đầy đủ, rộng rãi đến khách hàng về hoá đơn tiền điện tháng 6/2025.


Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 2: Hành trình 40 năm kiến tạo giá trị bền vững

Ngày 4/7/2025, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty (1/7/1985 - 1/7/2025), đánh dấu một chặng đường phát triển bền vững, không ngừng đổi mới và tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng điện.


Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Quyết tâm hoàn thành Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7

Ngày 3/7/2025, tại Hà Tĩnh, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – ông Phạm Lê Phú và đoàn công tác đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.