Quảng Bình: Cán bộ Điện lực cứu 1 người dân bị lật đò, kẹt trong vùng mưa lũ

09:32, 29/10/2024

Sáng 29/10, anh Lê Văn Thắng – Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Lệ Thủy (Công ty Điện lực Quảng Bình) đã phát hiện và cùng người dân cứu được ông Trương Văn Duy (58 tuổi, trú tại thôn Xuân Hồi, xã Xuân Thuỷ, huyện Lệ Thủy) bị kẹt tại vùng ngập lụt do lật đò.

Ông Trương Văn Duy được cứu lên thuyền sau một đêm bị kẹt trong vùng ngập lụt

Chiều 28/10, khi di chuyển từ thôn Xuân Hồi, xã Xuân Thuỷ đến xã Mai Thuỷ để mua xăng, giữa đường ông Duy bị lật đò do nước lớn và gió mạnh. Suốt một đêm bám trụ giữa trời mưa lũ nhờ bám vào cột đèn đường, đến khoảng 5h30 sáng nay (29/10), ông Duy được anh Thắng phát hiện và nhanh chóng cùng mọi người đưa về trụ sở Điện lực Lệ Thủy để chăm sóc.

 Anh Lê Văn Thắng (bên trái) và ông Trương Văn Duy tại trụ sở Điện lực Lệ Thủy

Việc làm tốt của anh Thắng cũng thể hiện tinh thần người làm điện luôn sẵn sàng cứu trợ, giúp đỡ nhân dân trong mọi tình huống. 


Hương Nguyên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.