Quảng Nam: Cắt trộm cáp điện, một đối tượng bị phóng điện gây bỏng nặng

Do liều lĩnh leo lên trạm biến áp để cắt trộm dây cáp điện, đối tượng Đ.H.Đ bị phóng điện dẫn đến bỏng nặng. Sự cố cũng gây mất điện trong khu vực dân cư huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Sự việc xảy ra ngày 20/7.

Khoảng 10h30 ngày 20/7, Điện lực Hiệp Đức – Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam nhận được tin báo của người dân về vụ tai nạn điện xảy ra tại trạm biến áp 50kVA - 22/0,4kV thôn An Lâm, xã Thăng Phước, đồng thời nắm thông tin máy cắt đầu nhánh rẽ Bình Lâm bị cắt điện do sự cố.

Điện lực Hiệp Đức lập tức thông tin tới chính quyền, Công an xã Thăng Phước và cử người đến hiện trường. Tại đây phát hiện một thanh niên bị bỏng rất nặng tại khu vực trạm biến áp. Qua xác minh, người bị nạn là Đ.H.Đ (34 tuổi, trú xã Quế Phong, huyện Quế Sơn). Tại hiện trường, Công an xã Thăng Phước ghi nhận có 01 kìm cộng lực, 01 bao tải đựng các sợi cáp đồng nối đất chống sét van 24kV đã bị cắt rời và một xe máy.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn do trộm cáp điện

Qua xác minh ban đầu, đối tượng Đ.H.Đ trong khi thực hiện hành vi cắt trộm dây cáp điện đã vi phạm khoảng cách an toàn với lưới điện, bị điện 22kV phóng ngã và kẹt lại trên mặt máy biến áp. Người này may mắn được người dân phát hiện và kịp thời đưa xuống đất để chăm sóc.

Công an xã Thăng Phước và chính quyền địa phương đã đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời, đồng thời khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ. Điện lực Hiệp Đức đã phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan, đồng thời tiến hành cấp điện lại cho khách hàng trong khu vực.


  • 24/07/2023 05:37
  • Phạm Ngọc
  • 131976