Quảng Nam: Chạy đua với thời gian để khắc phục sự cố lưới điện

Bão Noru khiến lưới điện phân phối tại Quảng Nam thiệt hại nặng nề, làm mất điện 90% khách hàng trên địa bàn tỉnh. Những người làm điện miền Trung đã và đang chạy đua với thời gian, vì mục tiêu hoàn thành khôi phục lưới điện sau bão trong ngày 30/9.

20h10 tối 29/9, tại thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, một tốp công nhân thuộc Tổ vận hành đường dây Đông Quế Sơn vẫn đang mải miết dựng cột, kéo dây, lắp đặt hộp công tơ,…, nét căng thẳng hiện rõ trên từng khuôn mặt người thợ áo cam. Tiến độ công việc gấp gáp, nên dù đã quá giờ cơm, vẫn chưa ai dừng lại để ăn tối.

Trong câu chuyện chia sẻ nhanh, ông Phan Công Phương – Tổ trưởng Tổ vận hành đường dây Đông Quế Sơn cho biết, anh em trong tổ đã làm việc với cường độ cao liên tục cả tuần nay. Trước bão, là khẩn trương phát quang hành lang tuyến, tỉa cây, gia cố vị trí xung yếu. Sau bão, là nhanh chóng khắc phục sự cố để cấp điện trở lại cho người dân. Dù ai cũng đã thấm mệt, nhưng "còn khách hàng chưa có điện, thì chúng tôi chưa thể nghỉ ngơi. Cần phải đóng điện trở lại trong thời gian nhanh nhất”, ông Phương cho hay. 

Thợ điện PC Quảng Nam vẫn tiếp tục công việc khắc phục sự cố điện trong tối 29/9

Tại huyện Hiệp Đức, tới chiều 29/9 đã có 100% khách hàng được cấp điện trở lại. Dù vậy, ông Nguyễn Thanh Bình (Đội Quản lý lưới điện, Điện lực Hiệp Đức), cho hay, công việc khắc phục sau bão của họ chưa dừng lại! Theo điều động của Công ty Điện lực Quảng Nam, Điện lực Hiệp Đức lập tức thành lập đội xung kích 10 người, tiếp tục đến những địa bàn khác trong tỉnh để hỗ trợ đồng nghiệp. Có tổng cộng 6 đội xung kích PCTT&TKCN từ các điện lực trong PC Quảng Nam được điều động như thế. 

 Ông Nguyễn Hữu Khánh, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết, sau bão Noru đổ bộ, 90% khách hàng trên toàn tỉnh mất điện. Điện lực nào trong công ty cũng bị ảnh hưởng. Khối lượng công việc cần xử lý quá lớn trong thời gian gấp gáp và không ít khó khăn vì Quảng Nam có nhiều khu vực đồi núi, giao thông không thuận tiện, công nhân điện khó tiếp cận hiện trường.

Đội xung kích PC Quảng Bình khôi phục lưới điện tỉnh Quảng Nam, tối 29/9

Tiếp sức cho PC Quảng Nam, các cán bộ, nhân viên thuộc các đội xung kích từ các công ty Điện lực: Quảng Bình, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung được Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Nam. Ngoài ra, Công ty Điện lực Quảng Nam cũng huy động thêm khoảng 70 người từ các nhà thầu thi công trên địa bàn và nhiều xe cẩu, xe múc để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Với sự nỗ lực không mệt mỏi của ngành Điện, tới tối ngày 29/9, đã có gần 80% số khách hàng bị mất điện được cấp điện trở lại. Trong đó, một số huyện như Nam Trà My, Bắc Trà My, Phước Sơn, Hiệp Đức, Đại Lộc đã hoàn thành 100% việc khôi phục lưới điện; tại Hội An, tỷ lệ cấp điện trở lại cho khách hàng cũng đạt 95%...

Sau bão Noru, tại Quảng Nam, những người thợ điện đang trải qua những ngày làm việc rất dài, những đêm nghỉ ngơi rất ngắn; để dòng điện nhanh sáng trở lại, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau bão.


  • 29/09/2022 10:11
  • M.Hạnh
  • 4963