Quảng Nam: Toàn bộ khách hàng có điện lại sau bão Noru

Tính đến 20h tối 2/10, tất cả các khách hàng tại tỉnh Quảng Nam bị mất điện do ảnh hưởng bão Noru đã được cấp điện trở lại. Những ngày qua, Công ty Điện lực Quảng Nam đã huy động tổng lực, cùng với sự hỗ trợ từ các đội xung kích phòng chống thiên tai trong Tổng công ty Điện lực miền Trung để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Với sức gió giật cấp 13 khi đổ bộ trực tiếp vào đất liền, bão Noru đã làm hệ thống lưới điện phân phối tỉnh Quảng Nam thiệt hại nghiêm trọng, 442.948/462.697 khách hàng ở hơn 220 xã bị mất điện.

Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm khắc phục sự cố, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, toàn bộ CBCNV Công ty Điện lực Quảng Nam cùng với sự giúp sức của nhiều lực lượng xung kích công ty bạn và đơn vị ngoài, những ngày qua đã làm việc tích cực, cường độ cao.

Đội xung kích PC Đắk Lắk hỗ trợ khôi phục lưới điện Quảng Nam

Ngay trong đêm 28/9, đã cấp điện trở lại cho 100% trung tâm hành chính cấp huyện/thị xã/thành phố và các khu vực trọng điểm. Đến cuối ngày 30/9, đã cấp điện lại cho 100% số xã, hơn 97% khách hàng trong tổng số khách hàng bị mất điện.

Còn lại, những khu vực đường dây điện bị sự cố do nước ngập sâu, nơi có địa hình giao thông còn chia cắt, một số trạm biến áp không đảm bảo an toàn, đường dây hạ thế bị cây cối ngã đè,… các điện lực đã từng bước tiếp cận và xử lý.

Công nhân điện tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống tại chỗ vì địa hình khó di chuyển

Đến 20h tối 2/10, công ty đã đóng điện thành công cho 57 khách hàng tại thuộc nhánh hạ thế các TBA Thôn 2,4,11 Tiên Thọ. Riêng 90 khách hàng thuộc trạm biến áp thôn 6 Tam Hải (huyện Núi Thành) đã được công ty cấp điện tạm thời bằng máy phát dự phòng 20kVA, vì khu vực này nước ngập sâu, thủy triều dâng cao nên công tác xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn. Tổng số khách hàng có điện toàn tỉnh đạt 100%.

Quảng Nam là địa phương chịu sự ảnh hưởng nhiều của thiên tai, bão lụt hàng năm. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Quảng Nam luôn chủ động trong công tác ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, với mong muốn giảm thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Công tác khắc phục bão số 4 vừa qua đã cho thấy nỗ lực lớn của những người làm điện Quảng Nam.


  • 02/10/2022 10:40
  • Hoàng Phượng
  • 4736