Quảng Nam: Toàn bộ khách hàng có điện lại sau bão Noru

22:40, 02/10/2022

Tính đến 20h tối 2/10, tất cả các khách hàng tại tỉnh Quảng Nam bị mất điện do ảnh hưởng bão Noru đã được cấp điện trở lại. Những ngày qua, Công ty Điện lực Quảng Nam đã huy động tổng lực, cùng với sự hỗ trợ từ các đội xung kích phòng chống thiên tai trong Tổng công ty Điện lực miền Trung để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất.

Với sức gió giật cấp 13 khi đổ bộ trực tiếp vào đất liền, bão Noru đã làm hệ thống lưới điện phân phối tỉnh Quảng Nam thiệt hại nghiêm trọng, 442.948/462.697 khách hàng ở hơn 220 xã bị mất điện.

Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm khắc phục sự cố, cấp điện nhanh nhất cho khách hàng, toàn bộ CBCNV Công ty Điện lực Quảng Nam cùng với sự giúp sức của nhiều lực lượng xung kích công ty bạn và đơn vị ngoài, những ngày qua đã làm việc tích cực, cường độ cao.

Đội xung kích PC Đắk Lắk hỗ trợ khôi phục lưới điện Quảng Nam

Ngay trong đêm 28/9, đã cấp điện trở lại cho 100% trung tâm hành chính cấp huyện/thị xã/thành phố và các khu vực trọng điểm. Đến cuối ngày 30/9, đã cấp điện lại cho 100% số xã, hơn 97% khách hàng trong tổng số khách hàng bị mất điện.

Còn lại, những khu vực đường dây điện bị sự cố do nước ngập sâu, nơi có địa hình giao thông còn chia cắt, một số trạm biến áp không đảm bảo an toàn, đường dây hạ thế bị cây cối ngã đè,… các điện lực đã từng bước tiếp cận và xử lý.

Công nhân điện tranh thủ nghỉ ngơi, ăn uống tại chỗ vì địa hình khó di chuyển

Đến 20h tối 2/10, công ty đã đóng điện thành công cho 57 khách hàng tại thuộc nhánh hạ thế các TBA Thôn 2,4,11 Tiên Thọ. Riêng 90 khách hàng thuộc trạm biến áp thôn 6 Tam Hải (huyện Núi Thành) đã được công ty cấp điện tạm thời bằng máy phát dự phòng 20kVA, vì khu vực này nước ngập sâu, thủy triều dâng cao nên công tác xử lý sự cố gặp nhiều khó khăn. Tổng số khách hàng có điện toàn tỉnh đạt 100%.

Quảng Nam là địa phương chịu sự ảnh hưởng nhiều của thiên tai, bão lụt hàng năm. Chính vì vậy, Công ty Điện lực Quảng Nam luôn chủ động trong công tác ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, với mong muốn giảm thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Công tác khắc phục bão số 4 vừa qua đã cho thấy nỗ lực lớn của những người làm điện Quảng Nam.


Hoàng Phượng

Share

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.