Quảng Ninh: Công an phối hợp cùng truyền tải điện tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện mùa nắng nóng

Công an xã Quảng La (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vừa phối hợp với Đội Truyền tải điện Hạ Long (Truyền tải điện Đông Bắc 1) và các thôn đã tổ chức tuyên truyền, phát khoảng 250 tờ rơi và vận động nhân dân ký cam kết về đảm bảo an toàn hành lang lưới điện trên địa bàn xã.

Ngoài nội dung tuyên truyền các văn bản pháp luật liên quan đến việc xử phạt vi phạm pháp luật trong lĩnh vực điện lực, Tổ tuyên truyền còn giới thiệu một số hành vi vi phạm hành lang lưới điện như: hình ảnh cây ngoài hành lang bảo vệ đường dây điện phải chặt tỉa để đảm bảo nếu cây đổ thì khoảng cách từ bất kỳ bộ phận nào của cây đến đường dây không nhỏ hơn 1m đối với điện áp 220kV, 2m đối với điện áp 500kv; những hình ảnh vi phạm khoảng cách an toàn phóng điện điểm cao nhất của phương tiện giao thông đường bộ.

Công an xã Quảng La phối hợp với Đội Truyền tải điện Hạ Long tuyên truyền đến từng hộ dân về an toàn hành lang lưới điện cao áp

Tổ tuyên truyền cũng đưa ra một số hành vi bị nghiêm cấm như: Trèo lên các bộ phận công trình lưới điện cao áp như tường, rào trạm điện; nghiêm cấm việc đào đất gây lún, sụt công trình lưới điện cao áp, trạm điện; đốt nương rẫy trong và gần hành lang đường dây có nguy cơ gây sự cố lưới điện; cấm thả diều, bắn chim, tháo trộm thanh trụ cột điện; cấm trèo bắt tổ chim trên cột điện vi phạm khoảng cách an toàn, gây sự cố lưới điện; cấm đào ao, kênh mương gần công trình lưới điện...

Thông qua buổi tuyên truyền, tổ công tác đã truyền tải đến các tổ dân và các cháu thanh thiếu niên những kiến thức quan trọng trong việc bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện quốc gia.

Ông Phan Văn Hạnh – Đội trưởng Đội Truyền tải điện Hạ Long cho biết: Trong bối cảnh thời tiết nắng nóng, thủy điện khô hạn nên hệ thống huy động cao các nguồn nhiệt điện trong khu vực. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho hệ thống truyền tải điện việc lực lượng Công an xã phối hợp với Đội truyền tải điện tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện là rất cần thiết và kịp thời nhằm đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định, phục vụ cung cấp điện cho khu vực.

Đội trưởng Đội Truyền tải điện Hạ Long đề nghị các cấp chính quyền địa phương và nhân dân chung sức cùng ngành Điện trong việc đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, việc này cũng là để đảm bảo cung cấp điện cho chính cơ quan, người dân, doanh nghiệp.


  • 09/06/2023 01:57
  • Xuân Tiến
  • 3591