Quảng Ninh khuyến cáo khách du lịch hạn chế ra đảo Cô Tô trong ngày mất điện

17:05, 22/06/2018

Ngày 21/6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) Trần Như Long khuyến cáo: Khách du lịch hạn chế ra đảo Cô Tô trong những ngày đảo bị mất điện nhằm giảm áp lực về việc cấp điện, cấp nước sinh hoạt trên đảo.

Từ ngày 18/6, do mưa sét đã gây ra sự cố cho đường dây truyền tải điện 22 kV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn.

Ngay sau sự cố, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tập trung lực lượng triển khai kiểm tra khắc phục sự cố. Đến ngày 19/6 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo ở huyện Vân Đồn.

Riêng huyện đảo Cô Tô khả năng mất điện sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa bởi việc khắc phục sự cố trên địa hình phức tạp gặp nhiều khó khăn. Việc mất điện kéo theo khả năng cấp nước sinh hoạt cho người dân trên đảo cũng gặp nhiều khó khăn.

Vào các dịp cuối tuần của mùa hè, mùa du lịch cao điểm, Cô Tô thường đón từ 7.000 đến 10.000 người/ngày. Trong khi đó, khả năng cung cấp dịch vụ tốt nhất của huyện đảo Cô Tô chỉ ở mức 5.000 khách/ngày.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Trần Như Long cho hay: Cô Tô đang hướng tới việc nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ, nên trong điều kiện mất điện và hạn chế trong việc cung cấp nước sinh hoạt nếu du khách ra đảo Cô Tô với lượng lớn thì sẽ gây ra áp lực lớn cho huyện đảo, khó có thể đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho khách du lịch.

Ông Long khuyến cáo, khách du lịch nên chọn những điểm du lịch tương đồng khác ở Quảng Ninh như các tuyến đảo của huyện Vân Đồn, gồm Quan Lạn – Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen… Khi nào sự cố được khắc phục, Cô Tô được cấp điện trở lại, chính quyền huyện đảo sẽ thông báo sớm tới người dân và du khách trong nước kịp thời.
 


Theo Báo điện tử Dân tộc miền núi

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.