Quảng Ninh khuyến cáo khách du lịch hạn chế ra đảo Cô Tô trong ngày mất điện

17:05, 22/06/2018

Ngày 21/6, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô (Quảng Ninh) Trần Như Long khuyến cáo: Khách du lịch hạn chế ra đảo Cô Tô trong những ngày đảo bị mất điện nhằm giảm áp lực về việc cấp điện, cấp nước sinh hoạt trên đảo.

Từ ngày 18/6, do mưa sét đã gây ra sự cố cho đường dây truyền tải điện 22 kV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo của huyện Vân Đồn.

Ngay sau sự cố, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã tập trung lực lượng triển khai kiểm tra khắc phục sự cố. Đến ngày 19/6 đã khôi phục cấp điện trở lại cho 5 xã đảo ở huyện Vân Đồn.

Riêng huyện đảo Cô Tô khả năng mất điện sẽ còn kéo dài trong nhiều ngày nữa bởi việc khắc phục sự cố trên địa hình phức tạp gặp nhiều khó khăn. Việc mất điện kéo theo khả năng cấp nước sinh hoạt cho người dân trên đảo cũng gặp nhiều khó khăn.

Vào các dịp cuối tuần của mùa hè, mùa du lịch cao điểm, Cô Tô thường đón từ 7.000 đến 10.000 người/ngày. Trong khi đó, khả năng cung cấp dịch vụ tốt nhất của huyện đảo Cô Tô chỉ ở mức 5.000 khách/ngày.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Trần Như Long cho hay: Cô Tô đang hướng tới việc nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ, nên trong điều kiện mất điện và hạn chế trong việc cung cấp nước sinh hoạt nếu du khách ra đảo Cô Tô với lượng lớn thì sẽ gây ra áp lực lớn cho huyện đảo, khó có thể đáp ứng những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu cho khách du lịch.

Ông Long khuyến cáo, khách du lịch nên chọn những điểm du lịch tương đồng khác ở Quảng Ninh như các tuyến đảo của huyện Vân Đồn, gồm Quan Lạn – Minh Châu, Ngọc Vừng, Bản Sen… Khi nào sự cố được khắc phục, Cô Tô được cấp điện trở lại, chính quyền huyện đảo sẽ thông báo sớm tới người dân và du khách trong nước kịp thời.
 


Theo Báo điện tử Dân tộc miền núi

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.