Quảng Trị: Đảm bảo cấp điện cho các khu cách ly tập trung công dân về từ vùng dịch

Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị đã thực hiện rà soát, tăng cường kiểm tra, lập phương án củng cố các đường dây, trạm biến áp đang cấp điện cho các khu vực cách ly trên địa bàn phục vụ đón công dân từ vùng dịch trở về.

Nhằm góp phần giảm áp lực đối với việc phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Quảng Trị triển khai kế hoạch đón công dân quê Quảng Trị từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trở về bằng hình thức vận tải đường sắt. Chiều 29/7, gần 400 người dân Quảng Trị từ các tỉnh phía Nam đã được đón về Quảng Trị. Các công dân này được cách ly tập trung tại một số điểm cách ly trên địa bàn các huyện: Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị. 

Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo Điện lực Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và Thành Cổ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, sửa chữa đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các khu vực cách ly này. Các đơn vị chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án đảm bảo cung cấp điện, tăng cường kiểm tra lưới điện, kiểm tra các vị trí xung yếu dễ mất an toàn trong vận hành và có phương án sửa chữa để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải.

Công nhân kiểm tra lưới điện phục vụ khu cách ly tại Trạm y tế thị trấn Hải Lăng

PC Quảng Trị cũng yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị, nhiên liệu dự phòng cần thiết, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy sự cố trong thời gian cấp điện phục vụ cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn. Đơn vị cũng thường xuyên liên hệ Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 địa phương để cập nhật các cơ sở mới thành lập nhằm sẵn sàng việc cấp điện.


  • 30/07/2021 10:48
  • Minh Thành
  • 7420