Quảng Trị: Đảm bảo cấp điện cho các khu cách ly tập trung công dân về từ vùng dịch

10:48, 30/07/2021

Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị đã thực hiện rà soát, tăng cường kiểm tra, lập phương án củng cố các đường dây, trạm biến áp đang cấp điện cho các khu vực cách ly trên địa bàn phục vụ đón công dân từ vùng dịch trở về.

Nhằm góp phần giảm áp lực đối với việc phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, UBND tỉnh Quảng Trị triển khai kế hoạch đón công dân quê Quảng Trị từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận trở về bằng hình thức vận tải đường sắt. Chiều 29/7, gần 400 người dân Quảng Trị từ các tỉnh phía Nam đã được đón về Quảng Trị. Các công dân này được cách ly tập trung tại một số điểm cách ly trên địa bàn các huyện: Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và thị xã Quảng Trị. 

Công ty Điện lực Quảng Trị đã chỉ đạo Điện lực Gio Linh, Triệu Phong, Hải Lăng và Thành Cổ phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, sửa chữa đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các khu vực cách ly này. Các đơn vị chủ động sử dụng mọi nguồn lực, triển khai ngay phương án đảm bảo cung cấp điện, tăng cường kiểm tra lưới điện, kiểm tra các vị trí xung yếu dễ mất an toàn trong vận hành và có phương án sửa chữa để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho phụ tải.

Công nhân kiểm tra lưới điện phục vụ khu cách ly tại Trạm y tế thị trấn Hải Lăng

PC Quảng Trị cũng yêu cầu các đơn vị bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị, nhiên liệu dự phòng cần thiết, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy sự cố trong thời gian cấp điện phục vụ cho các bệnh viện, cơ sở y tế, khu cách ly trong giai đoạn phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện cho các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn. Đơn vị cũng thường xuyên liên hệ Ban Chỉ đạo Phòng, chống COVID-19 địa phương để cập nhật các cơ sở mới thành lập nhằm sẵn sàng việc cấp điện.


Minh Thành

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.