Quảng Trị: Quyết tâm giảm số vụ vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp

15:27, 01/03/2019

Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh (BVATLĐCA) tỉnh Quảng Trị vừa họp triển khai nhiệm vụ năm 2019, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính chủ trì.

Tính đến ngày 31/12/2018, toàn tỉnh tồn tại 3.078 trường hợp nhà, công trình vi phạm hành lang BVATLĐCA. Trong đó, có 2 trường hợp có khoảng cách nhỏ hơn 3 mét và 3.076 trường hợp có khoảng cách lớn hơn hoặc bằng 3 mét. Năm 2018, phát sinh tăng 28 vụ vi phạm chủ yếu là do người dân tự ý xây dựng, cơi nới nhà ở trong hành lang ATLĐ.

Hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Trị đã xử lý dứt điểm 3 trường hợp vi phạm có khoảng cách nhỏ hơn 3 mét và 46 trường hợp có khoảng cách lớn hơn 3 mét bằng cách dùng xà lệch, nâng chiều cao cột.

Các đơn vị Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn kiểm tra và làm việc với các hộ vi phạm, có 2.274/3.076 hộ gia đình đã ký cam kết giữ nguyên hiện trạng, không cơi nới nhà cửa, vật kiến trúc vi phạm hành lang BVATLĐCA.

Ngoài ra, tình trạng mất vật tư, thiết bị trên điện lưới vẫn còn xảy ra; các đơn vị quản lý vận hành đã phối hợp với công an và chính quyền địa phương lập biên bản, báo cáo Công an huyện, thành phố tổ chức điều tra.

Trên các tuyến đường dây 110 kV, 220 kV, 500 kV đã có tình trạng một số tổ chức, cá nhân khai thác lấy đất trái phép trong hành lang tuyến có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành an toàn đường dây.

Trên cơ sở lắng nghe các ý kiến của các ngành, đơn vị và địa phương liên quan, kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính nhấn mạnh, bên cạnh ý thức của một bộ phận người dân chưa cao thì sự phối kết hợp của các đơn vị, ngành chức năng cũng còn hạn chế.

Do đó, năm 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng, chú trọng phòng ngừa nhiều hơn là xử lý, tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng với địa phương các cấp để kịp thời kiểm tra, phát hiện và xử lý những vụ việc vi phạm. Với các trường hợp chây ì, cố tình vi phạm thì phải xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Đồng thời, trong quá trình cấp đất cho các dự án, công trình hoặc cấp giấy phép xây dựng, trồng rừng sản xuất, các ngành và các địa phương phải lưu ý không được cấp đất chồng chéo lên hành lang BVATLĐCA.

Ban Chỉ đạo cấp huyện, thị xã, thành phố tiếp tục phối hợp với ngành điện, vận động các hộ gia đình còn lại ký cam kết không lấn chiếm, cơi nới, vi phạm vào hành lang BVATLĐCA. Kiên quyết không để phát sinh các trường hợp vi phạm mới, không để xảy ra các tai nạn nào liên quan đến tính mạng và tài sản của nhân dân.


Theo quangtri.gov.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.