Quý 4, EVNGENCO 1 đặt kế hoạch sản xuất gần 8 tỷ kWh

18:03, 18/10/2021

Trong 3 tháng cuối năm, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đặt kế hoạch sản xuất 7,78 tỷ kWh, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Các nhà máy thuộc EVNGENCO 1 đảm bảo SXKD và chống dịch trong 9 tháng năm 2021

Đến hết quý III, tổng công ty đã sản xuất 26,39 tỷ kWh, đạt 74,11% kế hoạch năm 2021. 

Tổng công ty nhận định, việc SXKD các tháng cuối năm sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khiến phụ tải giảm thấp, ảnh hưởng đến việc huy động các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ). Bên cạnh đó, tình hình thủy văn bất lợi khiến một số hồ thủy điện do các đơn vị của EVNGENCO 1 quản lý vận hành khó tích được đến mực nước dâng bình thường. Đặc biệt, giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện tăng cao, làm giảm khả năng huy động và cạnh tranh của các nhà máy điện trên thị trường điện.

Để thực hiện các mục tiêu SXKD, EVNGENCO 1 đã đề ra các giải pháp cụ thể. Trong đó chú trọng việc đảm bảo tuân thủ và thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch trong toàn Tổng công ty; hoàn thành mục tiêu “kép”: chống dịch và đảm bảo sản xuất liên tục, ổn định. 

Tổng công ty sẽ đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. Các NMNĐ bám sát tình hình vận hành thiết bị, bám sát diễn biến giá thị trường điện để chào giá, tham gia hiệu quả. Với các nhà máy thủy điện, EVNGENCO 1 yêu cầu vận hành đảm bảo tuân thủ quy trình vận hành liên hồ, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và tích nước hồ đến mực nước dâng bình thường vào cuối năm 2021. 

Với nhiên liệu cho sản xuất điện, Tổng công ty sẽ bám sát kế hoạch vận hành để đặt hàng than nhập khẩu cho phù hợp tình hình. Cùng đó, EVNGENCO 1 sẽ hoàn thành ký hợp đồng cung cấp than nội địa năm 2022 với các đối tác. 


M.Hạnh

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.