Quý 4, EVNGENCO 1 đặt kế hoạch sản xuất gần 8 tỷ kWh

18:03, 18/10/2021

Trong 3 tháng cuối năm, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đặt kế hoạch sản xuất 7,78 tỷ kWh, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân.

Các nhà máy thuộc EVNGENCO 1 đảm bảo SXKD và chống dịch trong 9 tháng năm 2021

Đến hết quý III, tổng công ty đã sản xuất 26,39 tỷ kWh, đạt 74,11% kế hoạch năm 2021. 

Tổng công ty nhận định, việc SXKD các tháng cuối năm sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, khiến phụ tải giảm thấp, ảnh hưởng đến việc huy động các nhà máy nhiệt điện (NMNĐ). Bên cạnh đó, tình hình thủy văn bất lợi khiến một số hồ thủy điện do các đơn vị của EVNGENCO 1 quản lý vận hành khó tích được đến mực nước dâng bình thường. Đặc biệt, giá nhiên liệu đầu vào sản xuất điện tăng cao, làm giảm khả năng huy động và cạnh tranh của các nhà máy điện trên thị trường điện.

Để thực hiện các mục tiêu SXKD, EVNGENCO 1 đã đề ra các giải pháp cụ thể. Trong đó chú trọng việc đảm bảo tuân thủ và thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch trong toàn Tổng công ty; hoàn thành mục tiêu “kép”: chống dịch và đảm bảo sản xuất liên tục, ổn định. 

Tổng công ty sẽ đảm bảo vận hành các tổ máy an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu huy động của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia. Các NMNĐ bám sát tình hình vận hành thiết bị, bám sát diễn biến giá thị trường điện để chào giá, tham gia hiệu quả. Với các nhà máy thủy điện, EVNGENCO 1 yêu cầu vận hành đảm bảo tuân thủ quy trình vận hành liên hồ, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ và tích nước hồ đến mực nước dâng bình thường vào cuối năm 2021. 

Với nhiên liệu cho sản xuất điện, Tổng công ty sẽ bám sát kế hoạch vận hành để đặt hàng than nhập khẩu cho phù hợp tình hình. Cùng đó, EVNGENCO 1 sẽ hoàn thành ký hợp đồng cung cấp than nội địa năm 2022 với các đối tác. 


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.