Quý III/2021: Hỗ trợ khoảng 8,6 tỷ đồng chăm lo cho các tập thể, cá nhân của EVN bị ảnh hưởng dịch bệnh

17:33, 14/10/2021

Tính riêng trong quý III vừa qua, Công đoàn các cấp trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tích cực thực hiện các hoạt động chăm lo cho cán bộ, đoàn viên, người lao động. Trong đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã thống nhất với chuyên môn xét duyệt từ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của EVN và trích từ nguồn tài chính công đoàn với số tiền là 8,6 tỷ đồng để hỗ trợ cho các tập thể, cá nhân trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần thứ 4.

Ngày 5/10, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị Giao ban công tác công đoàn quý III/2021 dưới hình thức trực tuyến với sự tham dự của gần 100 đại biểu là cán bộ công đoàn chủ chốt.

Bên cạnh đó, đầu tháng 9/2021, Công đoàn ĐLVN cũng trích 2,8 tỷ đồng từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của EVN để mua thuốc và các trang thiết bị y tế cấp phát cho các đơn vị thành viên ở khu vực phía Nam; trích Quỹ tương trợ xã hội EVN trợ cấp, thăm hỏi 173 lượt người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 920 triệu đồng; duyệt hỗ trợ xây dựng mới 14 nhà mái ấm công đoàn với tổng số tiền dự kiến chi 840 triệu đồng.

Đặc biệt, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN đã kịp thời phối hợp với Tổng giám đốc EVN phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” với những nội dung thiết thực cụ thể nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch bệnh trong mọi điều kiện.

Phát biểu tại Hội nghị Giao ban công tác công đoàn quý III/2021 của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá cao những nỗ lực của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong việc chăm lo, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV, người lao động khi dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp.

Trong 3 tháng cuối năm, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đề nghị Công đoàn tiếp tục phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh việc tiêm vắc – xin mũi 2 cho CBCNV, tăng cường các biện pháp đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng mong muốn Công đoàn tiếp tục phát huy được những kết quả đã đạt được công tác chuyển đổi số, vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục đóng góp các ý tưởng chuyển đổi số cho tổ chức Công đoàn và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 


Thanh Huyền

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.