Quy Nhơn: Khắc phục sự cố do mưa giông lớn, cấp điện an toàn trở lại cho hơn 4.400 khách hàng

11:42, 06/09/2023

Lúc 01h00 sáng 5/9, Điện lực Quy Nhơn (Công ty Điện lực Bình Định) đã khôi phục vận hành 33 trạm biến áp phân phối, cấp điện cho hơn 4.400 khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố do mưa giông lớn.

Cột điện bị sụt lún do ảnh hưởng mưa giông

Trước đó, khoảng 19h ngày 4/9, mưa giông lớn đã gây sụt lún cột điện tại khu vực đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tại vị trí cột C12 của 3 xuất tuyến 471, 472, 484 thuộc TBA 110kV Quy Nhơn 2 bị nghiêng, sụt lún khoảng 3-4m, có nguy cơ ngã đổ, mất an toàn.

Ngay sau đó, Điện lực Quy Nhơn đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, thực hiện phương án xử lý sự cố. Theo đó, Điện lực đã chủ động cắt điện khẩn cấp 3 xuất tuyến 471, 472, 484 thuộc TBA 110kV Quy Nhơn 2. Đồng thời, huy động lực lượng với đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý sự cố, tiến hành cô lập khoanh vùng sự cố, tạm thời cung cấp điện lại cho khách hàng từ các xuất tuyến liên kết khác.

Điện lực huy động nhân lực và đầy đủ thiết bị, phương tiện để nhanh chóng khắc phục sự cố

Đến 01h00 sáng ngày 5/9, Điện lực đã khôi phục cấp điện cho 33 trạm biến áp phân phối với hơn 4.400 khách hàng. Trong ngày 5/9, Điện lực Quy Nhơn đã dựng cột điện mới thay cho cột C12, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng.


PV

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).