Quy Nhơn: Khắc phục sự cố do mưa giông lớn, cấp điện an toàn trở lại cho hơn 4.400 khách hàng

11:42, 06/09/2023

Lúc 01h00 sáng 5/9, Điện lực Quy Nhơn (Công ty Điện lực Bình Định) đã khôi phục vận hành 33 trạm biến áp phân phối, cấp điện cho hơn 4.400 khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố do mưa giông lớn.

Cột điện bị sụt lún do ảnh hưởng mưa giông

Trước đó, khoảng 19h ngày 4/9, mưa giông lớn đã gây sụt lún cột điện tại khu vực đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tại vị trí cột C12 của 3 xuất tuyến 471, 472, 484 thuộc TBA 110kV Quy Nhơn 2 bị nghiêng, sụt lún khoảng 3-4m, có nguy cơ ngã đổ, mất an toàn.

Ngay sau đó, Điện lực Quy Nhơn đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, thực hiện phương án xử lý sự cố. Theo đó, Điện lực đã chủ động cắt điện khẩn cấp 3 xuất tuyến 471, 472, 484 thuộc TBA 110kV Quy Nhơn 2. Đồng thời, huy động lực lượng với đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý sự cố, tiến hành cô lập khoanh vùng sự cố, tạm thời cung cấp điện lại cho khách hàng từ các xuất tuyến liên kết khác.

Điện lực huy động nhân lực và đầy đủ thiết bị, phương tiện để nhanh chóng khắc phục sự cố

Đến 01h00 sáng ngày 5/9, Điện lực đã khôi phục cấp điện cho 33 trạm biến áp phân phối với hơn 4.400 khách hàng. Trong ngày 5/9, Điện lực Quy Nhơn đã dựng cột điện mới thay cho cột C12, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).