Quy Nhơn: Khắc phục sự cố do mưa giông lớn, cấp điện an toàn trở lại cho hơn 4.400 khách hàng

11:42, 06/09/2023

Lúc 01h00 sáng 5/9, Điện lực Quy Nhơn (Công ty Điện lực Bình Định) đã khôi phục vận hành 33 trạm biến áp phân phối, cấp điện cho hơn 4.400 khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự cố do mưa giông lớn.

Cột điện bị sụt lún do ảnh hưởng mưa giông

Trước đó, khoảng 19h ngày 4/9, mưa giông lớn đã gây sụt lún cột điện tại khu vực đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tại vị trí cột C12 của 3 xuất tuyến 471, 472, 484 thuộc TBA 110kV Quy Nhơn 2 bị nghiêng, sụt lún khoảng 3-4m, có nguy cơ ngã đổ, mất an toàn.

Ngay sau đó, Điện lực Quy Nhơn đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra, thực hiện phương án xử lý sự cố. Theo đó, Điện lực đã chủ động cắt điện khẩn cấp 3 xuất tuyến 471, 472, 484 thuộc TBA 110kV Quy Nhơn 2. Đồng thời, huy động lực lượng với đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị để xử lý sự cố, tiến hành cô lập khoanh vùng sự cố, tạm thời cung cấp điện lại cho khách hàng từ các xuất tuyến liên kết khác.

Điện lực huy động nhân lực và đầy đủ thiết bị, phương tiện để nhanh chóng khắc phục sự cố

Đến 01h00 sáng ngày 5/9, Điện lực đã khôi phục cấp điện cho 33 trạm biến áp phân phối với hơn 4.400 khách hàng. Trong ngày 5/9, Điện lực Quy Nhơn đã dựng cột điện mới thay cho cột C12, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho khách hàng.


PV

Share

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Lũ ngập nóc nhà, thợ điện Đắk Lắk cạy ngói, giúp 6 người dân thoát nạn khỏi dòng nước xiết

Trong đợt lũ lịch sử tại Đắk Lắk vừa qua, bắt gặp 6 người dân mắc kẹt trong nhà, anh Phạm Trung – nhân viên Tổ quản lý kinh doanh thuộc Đội quản lý điện Đồng Xuân, Công ty Điện lực Đắk Lắk – đã dũng cảm phối hợp cùng người dân địa phương cạy mái ngói, đưa người gặn nạn bơi qua dòng nước lũ, đi tới nơi an toàn.


Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2025

Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2025), Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2025 với chủ đề “Tiếp tục chung tay khắc phục hậu quả thiên tai, đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định”.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ Công Thương phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện năm 2026

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký Quyết định số 3477/QĐ-BCT ngày 28/11/2025 phê duyệt phương thức vận hành hệ thống điện quốc gia năm 2026.


Công đoàn Điện lực Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Công đoàn Điện lực Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 01/12, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác song phương với Công đoàn Điện lực Hàn Quốc, nhằm chia sẻ thông tin và trao đổi kinh nghiệm liên quan đến hoạt động của Công đoàn ngành Điện hai bên.