Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phát triển điện lực

08:00, 23/12/2021

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về Phát triển điện lực vừa ký Quyết định 126/QĐ-BCĐQGĐL ngày 22/12/2021 ban hành Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo.
Nhà máy Thủy điện Lai Châu

Theo Quyết định, Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc lập, rà soát quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, thực hiện đầu tư xây dựng các dự án nguồn và lưới điện trong quy hoạch/kế hoạch phát triển điện lực quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là các dự án trọng điểm, các dự án cấp bách;

Chỉ đạo việc đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở nhập khẩu than, khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), công tác đàm phán hợp đồng nhập khẩu than, LNG cho các dự án nguồn điện; chỉ đạo kiểm tra việc thực hiện các chủ trương chính sách về mua bán điện với nước ngoài và phát triển năng lượng tái tạo; chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết các vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng các dự án điện.

Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung thống nhất; các thành viên Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm về phần việc được phân công; Trưởng ban hoặc người được Trưởng ban ủy quyền quyết định các vấn đề của Ban Chỉ đạo.

Bộ Công Thương là Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo. 

Về công tác phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, Ban Chỉ đạo phân công từng thành viên phối hợp với các bộ, ngành, địa phương kiểm tra việc thực hiện các cơ chế, chính sách đã ban hành; kiến nghị bổ sung, sửa đổi hoặc xây dựng mới cơ chế, chính sách và những giải pháp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của các bộ, ngành để hoàn thành nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao.

Ban Chỉ đạo là đầu mối phối hợp chỉ đạo hoạt động của các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ đề ra để công tác đầu tư các dự án nguồn và lưới điện, các dự án hạ tầng cơ sở nhập khẩu nhiên liệu than và LNG, đặc biệt các dự án trọng điểm về điện lực bảo đảm tiến độ, an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Chi tiết Quyết định có file đính kèm.


Vũ Chang

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.