Quyết liệt triển khai các giải pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa khô 2020

18:04, 23/03/2020

Đó là một trong những chỉ đạo của ông Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện năm 2020 (phiên định kỳ tháng), chiều 23/3.

Trong 3 tháng đầu năm, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tình hình phụ tải điện toàn quốc thấp hơn dự kiến. Tuy nhiên, do nước về các hồ thủy điện rất thấp, nên tình hình cung ứng điện vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, tổng sản lượng thủy điện theo nước về trong 3 tháng qua chỉ đạt 4,97 tỷ kWh, thấp hơn 2,71 tỷ kWh so với kế hoạch năm. EVN đã huy động tối ưu các nguồn nhiệt điện than, khí, năng lượng tái tạo và nguồn nhiệt điện dầu giá cao để đảm bảo cung cấp điện cho đất nước. 

Tổng Giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện năm 2020

Tổng giám đốc EVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục tập trung, theo dõi sát tình hình phụ tải, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tập đoàn về đảm bảo cung ứng điện trong thời gian tới, đặc biệt là trong 3 tháng cao điểm mùa khô.

Lãnh đạo Tập đoàn chỉ đạo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia tiếp tục rà soát lại kịch bản phụ tải hệ thống điện trong 3 tháng mùa khô và cả năm 2020 để xây dựng kế hoạch vận hành hợp lý. Các nhà máy nhiệt điện than, nhiệt điện khí phải đảm bảo độ khả dụng cao, sẵn sàng vận hành cao hơn kế hoạch đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

3 tháng đầu năm, tình hình cung cấp than trong nước đã tốt hơn so với năm 2019. Đối với than nhập khẩu, lãnh đạo Tập đoàn đánh giá vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh COVID-19 ngày càng phức tạp. Do đó, các tổng công ty phát điện, các nhà máy điện cần có kế hoạch dài hạn, dự kiến mọi tình huống để xây dựng phương án đảm bảo đủ nhiên liệu phục vụ các nhà máy vận hành. 

Tổng giám đốc Tập đoàn cũng yêu cầu Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các tổng công ty điện lực đẩy nhanh tiến độ dự án lưới điện, đặc biệt là những dự án giải tỏa công suất năng lượng tái tạo, công trình đấu nối nhà máy BOT. 

Riêng các tổng công ty điện lực/công ty điện lực cần tích cực, quyết liệt thực hiện công tác tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải điện…, nhằm kiểm soát tốt mức tiêu thụ điện của khách hàng. 

Vừa qua, Bộ Công Thương đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với EVN triển khai sử dụng hệ thống theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện đối với khách hàng là cơ quan, tổ chức hành chính sự nghiệp và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm. Do đó, các đơn vị điện lực cần phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các địa phương triển khai hiệu quả, nắm bắt kịp thời những doanh nghiệp/đơn vị còn sử dụng điện lãng phí, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng… 


Nghi Viên

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.