Ra mắt Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN

10:39, 08/01/2019

Ngày 8/1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức công bố Quyết định thành lập Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) và trao Quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cho đơn vị.

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành (bên trái) trao Quyết định thành lập EVNPSC cho ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc EVNPSC

Tại buổi Lễ, ông Lê Quang Long, Trưởng ban Tổ chức - Nhân sự EVN công bố Quyết định số 299/QĐ-EVN ngày 22/11/2018 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc thành lập Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN và các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Trung tâm.

Ông Hoàng Trọng Nam - Nguyên Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc EVNPSC.

Các phó giám đốc Trung tâm gồm: Ông Bùi Công Luận – Nguyên Phó Chánh Văn phòng EVN; ông Phan Đình Hòa - Nguyên Phó giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình; ông Nguyễn Minh Khứ - Nguyên Phó giám đốc Công ty Phát triển Thủy điện Sê San.

Các quyết định điều động, bổ nhiệm có hiệu lực từ ngày 15/12/2018.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao các quyết định điều động và bổ nhiệm cho Ban lãnh đạo của EVNPSC

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết: EVNPSC được thành lập theo chủ trương của Tập đoàn về tách bạch bộ phận dịch vụ sửa chữa và vận hành các nhà máy thủy điện đa mục tiêu trực thuộc EVN; thành lập đơn vị dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện trực thuộc Công ty mẹ - EVN. Sự ra đời của EVNPSC nằm trong lộ trình sắp xếp, tái cơ cấu doanh nghiệp thuộc EVN giai đoạn 2017-2020 mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt.

Theo định hướng của Tập đoàn, EVNPSC sẽ đáp ứng nhu cầu sửa chữa chuyên nghiệp cho các nhà máy điện trong và ngoài EVN; trở thành một thương hiệu có năng lực cạnh tranh hàng đầu. Đồng thời, tối ưu hóa chi phí sửa chữa; quản lý và sử dụng vốn, tài sản hiệu quả và đúng quy định.

Cũng theo Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành, để bảo đảm EVNPSC hoạt động ổn định trong thời gian đầu, việc quan trọng trước mắt là EVNPSC và các công ty thủy điện hạch toán phụ thuộc EVN cần hoàn thành bàn giao nhân sự, vật tư thiết bị, chức năng nhiệm vụ về sửa chữa. Đặc biệt, đối với các công tác sửa chữa lớn hoàn thành lựa chọn nhà thầu và ký kết hợp đồng trong quý I/2019, các công ty thủy điện bàn giao ngay sang EVNPSC để triển khai thực hiện hợp đồng. EVNPSC chuẩn bị nhân lực và tiếp quản dần các hợp đồng này, đảm bảo không ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện trong quá trình chuyển giao.

Trong thời gian tới, thủy điện chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ trong toàn hệ thống, còn nhiệt điện và năng lượng tái tạo sẽ tiếp tục tăng. Vì vậy, công tác đào tạo, bồi dưỡng CBCNV của Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN cần được đẩy mạnh để không chỉ dừng lại ở sửa chữa các nhà máy thủy điện, mà cả các nhà máy nhiệt điện và năng lượng tái tạo - Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành cho biết.

Lãnh đạo EVN, Công đoàn Điện lực Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo EVNPSC

Thay mặt tập thể lãnh đạo, CBCNV Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN, ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc EVNPSC cam kết Trung tâm sẽ đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tập đoàn giao. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, năng động sáng tạo để phát triển Trung tâm với mục tiêu chiến lược là xây dựng đội ngũ những người thợ sửa chữa chuyên nghiệp, đa năng có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi; trình độ quản trị tốt.

Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN:

- Là đơn vị hạch toán phụ thuộc EVN;

- Thành lập trên cơ sở tách bộ phận sửa chữa của các công ty thủy điện thuộc EVN gồm: Thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Huội Quảng – Bản Chát, Tuyên Quang, Trị An, Ialy và Công ty Phát triển Thủy điện Sê San;

- Trụ sở: 11 Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội;

- Cơ cấu tổ chức gồm: Giám đốc, Phó Giám đốc, 5 phòng chuyên môn và 2 phân xưởng;

- Ngành nghề kinh doanh chính:

+ Dịch vụ, sửa chữa, bảo dưỡng, đại tu thiết bị điện, cơ khí, điều khiển, tự động hóa trong các nhà máy thủy điện;

+ Thí nghiệm, hiệu chỉnh thiết bị điện, công trình đường dây và TBA;

+ Tư vấn, quản lý dự án; tư vấn khảo sát thiết kế…;

+ Xây lắp các công trình điện; gia công cơ khí;

+ Mua bán, xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị ngành Điện;

+ Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực liên quan đến lĩnh vực điện;

 


Bài, ảnh: Lê Việt

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.