Ra mắt bộ sách điện tử 'Cẩm nang sử dụng điện thông minh'

13:31, 28/12/2021

Ngày 28/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức ra mắt bộ sách điện tử “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” qua hình thức livestream. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ số, phục vụ công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo đúng xu hướng xã hội số.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt bộ sách "Cẩm nang sử dụng điện thông minh"

Bộ sách điện tử “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” gồm 3 cuốn cẩm nang: Sử dụng điện thông minh trong công nghiệp, Sử dụng điện thông minh trong tòa nhà, Sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt. Đây là sách điện tử, tương thích trên cả máy tính và điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, giúp người đọc có thể tra cứu thuận tiện theo nhu cầu. Bên cạnh đó, người dùng dễ dàng "chia sẻ" (share) bộ sách cho người thân, bạn bè qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, hay qua Email, SMS. 

Bộ sách được kết hợp các hiệu ứng hình ảnh động, mô tả chân thực và sinh động nhất nguyên lý hoạt động cơ bản của các thiết bị điện, giúp bạn đọc dễ hiểu, dễ tiếp cận khi đọc sách.

Theo ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, việc ra mắt bộ sách điện tử - "Cẩm nang sử dụng điện thông minh” của EVNNPC thể hiện sự quyết tâm của tổng công ty trong việc thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước, cũng như chỉ đạo của EVN về công tác tiết kiệm điện. Sự kiện này cũng thể hiện sự nhanh nhạy, theo kịp các xu hướng công nghệ 4.0, số hoá các dữ liệu, tài liệu và tri thức. 

Theo ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC, bộ sách “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” là bước đầu, là tiền đề cho việc xây dựng hệ thống tư liệu số của EVNNPC - một trong những nhiệm vụ trên hành trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và vận hành trong không gian số từ năm 2023. 

Ông Nguyễn Đức Thiện kỳ vọng, cuốn cẩm nang sẽ được lan tỏa rộng rãi, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, đơn vị trong sử dụng điện, vừa góp phần tiết kiệm chi phí, vừa chung tay với ngành Điện và toàn xã hội trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.

Từ năm 2022 trở đi, EVNNPC dự báo sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong đảm bảo cung cấp điện, do nhu cầu phụ tải sẽ tăng trưởng nhanh khi nền kinh tế phục hồi sau COVID-19. Chính vì vậy, tiết kiệm điện là một trong những giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

“Cẩm nang sử dụng điện thông minh” gồm 03 cẩm nang:

1. Cẩm nang sử dụng điện thông minh trong công nghiệp: đề cập với những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về các hệ thống trang thiết bị tiêu thụ điện trong công nghiệp như: Hệ thống điện, chiếu sáng, động cơ, máy nén khí,… sẽ giúp các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy vận hành các thiết bị điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh.

2. Cẩm nang sử dụng điện thông minh trong tòa nhà: bao gồm các giải pháp tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả trong các tòa nhà, giúp khách hàng có thể sử dụng điện đúng cách, hợp lý như: Tiết kiệm điện hệ thống điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng, hệ thống quạt, hệ thống nước nóng…

3. Cẩm nang sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt: giới thiệu những thông tin hữu ích khi sử dụng các thiết bị điện thông dụng trong các hộ gia đình như: Điều hoà, tủ lạnh, bình nóng lạnh, bếp điện, máy giặt, quạt điện…, giúp khách hàng hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.