Ra mắt bộ sách điện tử 'Cẩm nang sử dụng điện thông minh'

13:31, 28/12/2021

Ngày 28/12, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức ra mắt bộ sách điện tử “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” qua hình thức livestream. Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ số, phục vụ công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả theo đúng xu hướng xã hội số.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt bộ sách "Cẩm nang sử dụng điện thông minh"

Bộ sách điện tử “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” gồm 3 cuốn cẩm nang: Sử dụng điện thông minh trong công nghiệp, Sử dụng điện thông minh trong tòa nhà, Sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt. Đây là sách điện tử, tương thích trên cả máy tính và điện thoại di động thông minh, máy tính bảng, giúp người đọc có thể tra cứu thuận tiện theo nhu cầu. Bên cạnh đó, người dùng dễ dàng "chia sẻ" (share) bộ sách cho người thân, bạn bè qua các ứng dụng mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, hay qua Email, SMS. 

Bộ sách được kết hợp các hiệu ứng hình ảnh động, mô tả chân thực và sinh động nhất nguyên lý hoạt động cơ bản của các thiết bị điện, giúp bạn đọc dễ hiểu, dễ tiếp cận khi đọc sách.

Theo ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, việc ra mắt bộ sách điện tử - "Cẩm nang sử dụng điện thông minh” của EVNNPC thể hiện sự quyết tâm của tổng công ty trong việc thực hiện chủ trương chung của Đảng và Nhà nước, cũng như chỉ đạo của EVN về công tác tiết kiệm điện. Sự kiện này cũng thể hiện sự nhanh nhạy, theo kịp các xu hướng công nghệ 4.0, số hoá các dữ liệu, tài liệu và tri thức. 

Theo ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng giám đốc EVNNPC, bộ sách “Cẩm nang sử dụng điện thông minh” là bước đầu, là tiền đề cho việc xây dựng hệ thống tư liệu số của EVNNPC - một trong những nhiệm vụ trên hành trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022 và vận hành trong không gian số từ năm 2023. 

Ông Nguyễn Đức Thiện kỳ vọng, cuốn cẩm nang sẽ được lan tỏa rộng rãi, mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, đơn vị trong sử dụng điện, vừa góp phần tiết kiệm chi phí, vừa chung tay với ngành Điện và toàn xã hội trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường.

Từ năm 2022 trở đi, EVNNPC dự báo sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong đảm bảo cung cấp điện, do nhu cầu phụ tải sẽ tăng trưởng nhanh khi nền kinh tế phục hồi sau COVID-19. Chính vì vậy, tiết kiệm điện là một trong những giải pháp quan trọng góp phần đảm bảo an ninh năng lượng.

“Cẩm nang sử dụng điện thông minh” gồm 03 cẩm nang:

1. Cẩm nang sử dụng điện thông minh trong công nghiệp: đề cập với những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về các hệ thống trang thiết bị tiêu thụ điện trong công nghiệp như: Hệ thống điện, chiếu sáng, động cơ, máy nén khí,… sẽ giúp các doanh nghiệp, phân xưởng, nhà máy vận hành các thiết bị điện một cách tiết kiệm, hiệu quả, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh.

2. Cẩm nang sử dụng điện thông minh trong tòa nhà: bao gồm các giải pháp tiết kiệm điện đơn giản, hiệu quả trong các tòa nhà, giúp khách hàng có thể sử dụng điện đúng cách, hợp lý như: Tiết kiệm điện hệ thống điều hòa không khí, hệ thống chiếu sáng, hệ thống quạt, hệ thống nước nóng…

3. Cẩm nang sử dụng điện thông minh trong sinh hoạt: giới thiệu những thông tin hữu ích khi sử dụng các thiết bị điện thông dụng trong các hộ gia đình như: Điều hoà, tủ lạnh, bình nóng lạnh, bếp điện, máy giặt, quạt điện…, giúp khách hàng hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao, đặc biệt là vào mùa nắng nóng.


Thùy Lê

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.