Rà soát công tác đảm bảo an toàn thông tin trong EVN

15:41, 15/09/2022

Vừa qua, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác đảm bảo an toàn thông tin 6 tháng đầu năm 2022 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN đã báo cáo tổng hợp tình hình bảo đảm an toàn thông tin 6 tháng đầu năm 2022 trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Qua thực tế tình hình và ý kiến đóng góp của các đơn vị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chỉ đạo các đơn vị cần thực hiện công tác đảm bảo ATTT nghiêm túc, thường xuyên, liên tục; tăng cường đào tạo nhận thức cho người sử dụng; tập trung xây dựng, đào tạo những chuyên gia nòng cốt cho bộ phận ATTT, có chính sách đãi ngộ chuyên gia phù hợp.

Trong công tác thực thi quy trình, chính sách, cần tăng cường kiểm tra, giám sát tuân thủ; thực hiện nghiêm túc và quán triệt toàn bộ các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc phân tích, rút kinh nghiệm sau mỗi sự cố xảy ra; xây dựng tài liệu các tình huống ứng cứu xử lý sự cố thường gặp…

EVN đã tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong tháng 8 năm 2022

Trong công tác quản lý kỹ thuật và công nghệ, lãnh đạo EVN yêu cầu cần tập trung hoàn thiện công tác giám sát an toàn thông tin tại đơn vị, sẵn sàng kết nối với SOC (trung tâm điều hành ATTT) của tập đoàn; đảm bảo công tác diễn tập ATTT theo đúng các yêu cầu; chủ động nghiên cứu triển khai các giải pháp mới trong công tác bảo đảm an toàn thông tin.

Các đơn vị cần tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông như Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.


PV

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).