Rà soát công tác đảm bảo an toàn thông tin trong EVN

15:41, 15/09/2022

Vừa qua, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác đảm bảo an toàn thông tin 6 tháng đầu năm 2022 trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN đã báo cáo tổng hợp tình hình bảo đảm an toàn thông tin 6 tháng đầu năm 2022 trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.

Qua thực tế tình hình và ý kiến đóng góp của các đơn vị, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chỉ đạo các đơn vị cần thực hiện công tác đảm bảo ATTT nghiêm túc, thường xuyên, liên tục; tăng cường đào tạo nhận thức cho người sử dụng; tập trung xây dựng, đào tạo những chuyên gia nòng cốt cho bộ phận ATTT, có chính sách đãi ngộ chuyên gia phù hợp.

Trong công tác thực thi quy trình, chính sách, cần tăng cường kiểm tra, giám sát tuân thủ; thực hiện nghiêm túc và quán triệt toàn bộ các cá nhân, đơn vị liên quan trong việc phân tích, rút kinh nghiệm sau mỗi sự cố xảy ra; xây dựng tài liệu các tình huống ứng cứu xử lý sự cố thường gặp…

EVN đã tổ chức diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn, an ninh mạng trong tháng 8 năm 2022

Trong công tác quản lý kỹ thuật và công nghệ, lãnh đạo EVN yêu cầu cần tập trung hoàn thiện công tác giám sát an toàn thông tin tại đơn vị, sẵn sàng kết nối với SOC (trung tâm điều hành ATTT) của tập đoàn; đảm bảo công tác diễn tập ATTT theo đúng các yêu cầu; chủ động nghiên cứu triển khai các giải pháp mới trong công tác bảo đảm an toàn thông tin.

Các đơn vị cần tăng cường phối hợp với các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông như Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.


PV

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.