Rộn ràng "ngày hội hiến máu tình nguyện" tại Tòa nhà EVN

11:17, 05/12/2024

Sáng 5/12, tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (Hà Nội) diễn ra Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X với chủ đề “Trách nhiệm – Nghĩa tình”. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng tri ân khách hàng năm 2024, hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).

Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ đông đảo CBCNV Cơ quan Tập đoàn cũng như các đơn vị đang làm việc tại Tòa nhà EVN. 

 

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (bên phải) và Trưởng ban Tổ chức Nhân sự EVN Trần Việt Anh cùng tham gia hiến máu

Anh Thân Quang Phước (25 tuổi, làm việc tại Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin - EVNICT) cho biết đã 23 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Với tinh thần của một đoàn viên thanh niên, anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia cùng các đồng nghiệp ở Tập đoàn Điện lực Việt Nam góp sức nhỏ giúp đỡ những bệnh nhân đang cần máu để điều trị.

Đã 48 lần tham gia hiến máu và là lần thứ 6 góp mặt tại chương trình Tuần lễ hồng EVN, chị Bùi Thị Thu Hường (công tác tại Trung tâm Thông tin Điện lực - EVNEIC) cho biết: “Với những trải nghiệm của bản thân, tôi nhận thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người vẫn lo sợ. Sau khi hiến máu, chỉ cần nghỉ ngơi một lúc, tôi đã quay trở lại công việc và sinh hoạt bình thường. Là một đoàn viên, thanh niên, chúng tôi luôn xung kích đi đầu, cảm thấy tự hào khi làm được một việc hữu ích cho cộng đồng”.

Chị Đỗ Thị Hồng Hạnh (công tác tại Ban Quản lý dự án Điện 1 - EVNPMB1) đã đến khu vực đăng ký từ sáng sớm. Mang nhóm máu O, chị mong muốn với hành động nhỏ của mình sẽ giúp được nhiều người không may mắn đang đợi máu tại các cơ sở y tế.

Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì tổ chức chương trình Tuần lễ hồng EVN lần X tại trụ sở EVN với thông điệp: “Trao 1 giọt hồng, trồng 1 mầm xanh”

Đoàn Thanh niên EVN được giao làm đầu mối tổ chức chương trình tại trụ sở Tập đoàn. Theo Phó Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Phạm Xuân Minh Trí, ngoài thông điệp chung “Trách nhiệm - Nghĩa tình”, tổ chức Đoàn cũng bổ sung thông điệp “Trao 1 giọt hồng, trồng 1 mầm xanh”. Mỗi CBCNV tham gia hiến máu sẽ được tặng chậu cây xanh đặt bàn để tự tay nuôi dưỡng, chăm sóc, vừa lan tỏa tinh thần "sống xanh" vừa làm đẹp cho khu vực làm việc của mình.

Chương trình thu hút đông đảo CBCNV tham gia 

Dù không công tác trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chị Đào Thùy Anh (làm việc tại Hà Nội) được biết thông tin về Tuần lễ hồng EVN lần X do bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội, chị quyết định đến tham gia hiến máu vì thấy chương trình rất ý nghĩa. Đây cũng là lần hiến máu thứ... 52 của chị Thùy Anh. "Tôi vẫn sẽ tiếp tục tham gia các chương trình và trở thành tuyên truyền viên đến cộng đồng về giá trị của việc cho đi và nhận lại" - chị cho biết.

Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ X diễn ra tập trung từ ngày ngày 02/12 đến 08/12/2024 tại tại 4 địa điểm chính gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Đà Nẵng và thành phố Cần Thơ.

Nhiều ngày qua, các đơn vị thuộc EVN đều nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên phong trào với những nghĩa cử cao đẹp, thu được hàng nghìn đơn vị máu đóng góp vào hệ thống lưu trữ máu của quốc gia.

Chương trình Tuần lễ hồng là hoạt động thường niên được EVN tổ chức vào tháng 12 hàng năm và năm 2024 là lần thứ 10 liên tiếp chương trình được tổ chức. Tháng 12 là một trong những dịp phù hợp nhất trong năm để tổ chức chương trình do nguồn máu phục vụ điều trị vào cuối năm luôn là thời điểm khan hiếm lượng máu phục vụ điều trị và dự phòng cho người bệnh. 


Thanh Hương

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.