Sacombank: Thanh toán hóa đơn tiền điện đơn giản với tiện ích quét QR

Không cần phải nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền; tất cả thao tác mà khách hàng chung của Sacombank và EVN cần thực hiện chỉ là quét mã QR có trên hóa đơn tiền điện hàng tháng để thanh toán nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua các ứng dụng của Sacombank.

Mẫu QR code trên hoá đơn tiền điện

Hiện nay, EVN đang thực hiện chuyển đổi số với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, cung cấp các dịch vụ có khả năng tương tác mọi lúc, mọi nơi giữa nhà cung cấp dịch vụ với khách hàng trên không gian số, và đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Trong lĩnh vực kinh doanh - dịch vụ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện điện tử, EVN đã cung cấp mã QR-Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước để thuận tiện trong việc thực hiện thanh toán trên các ứng dụng của các ngân hàng và các ví điện tử.

Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng EVN trong việc cung cấp các dịch vụ thanh toán tiện lợi với mã QR trên hóa đơn điện tử.

Theo đó, khách hàng sử dụng điện có tài khoản ngân hàng Sacombank chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking hoặc Sacombank Pay; chọn tính năng thanh toán bằng mã QR; và thao tác quét mã QR in trên hóa đơn điện lực để truy vấn, xác nhận thanh toán. Qua đó, giúp khách hàng đơn giản hóa thao tác thực hiện thanh toán; đảm bảo tính chính xác về số tiền thanh toán hơn rất nhiều so với việc nhập tay số liệu.

 

 

 

Tới tháng 6/2021, hóa đơn tiền điện ứng dụng mã QR-Code đã sẵn sàng thanh toán với các ngân hàng Sacombank, Tiên phong Bank, ví điện tử Payoo. EVN cũng đang triển khai tích hợp với các ngân hàng, các ví điện tử còn lại để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.


  • 13/07/2021 10:00
  • M.Hạnh
  • 19948