Sacombank: Thanh toán hóa đơn tiền điện đơn giản với tiện ích quét QR

10:00, 13/07/2021

Không cần phải nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền; tất cả thao tác mà khách hàng chung của Sacombank và EVN cần thực hiện chỉ là quét mã QR có trên hóa đơn tiền điện hàng tháng để thanh toán nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí qua các ứng dụng của Sacombank.

Mẫu QR code trên hoá đơn tiền điện

Hiện nay, EVN đang thực hiện chuyển đổi số với mục tiêu lấy khách hàng là trung tâm, cung cấp các dịch vụ có khả năng tương tác mọi lúc, mọi nơi giữa nhà cung cấp dịch vụ với khách hàng trên không gian số, và đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Trong lĩnh vực kinh doanh - dịch vụ khách hàng, trên hóa đơn tiền điện điện tử, EVN đã cung cấp mã QR-Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước để thuận tiện trong việc thực hiện thanh toán trên các ứng dụng của các ngân hàng và các ví điện tử.

Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng EVN trong việc cung cấp các dịch vụ thanh toán tiện lợi với mã QR trên hóa đơn điện tử.

Theo đó, khách hàng sử dụng điện có tài khoản ngân hàng Sacombank chỉ cần mở ứng dụng Mobile Banking hoặc Sacombank Pay; chọn tính năng thanh toán bằng mã QR; và thao tác quét mã QR in trên hóa đơn điện lực để truy vấn, xác nhận thanh toán. Qua đó, giúp khách hàng đơn giản hóa thao tác thực hiện thanh toán; đảm bảo tính chính xác về số tiền thanh toán hơn rất nhiều so với việc nhập tay số liệu.

 

 

 

Tới tháng 6/2021, hóa đơn tiền điện ứng dụng mã QR-Code đã sẵn sàng thanh toán với các ngân hàng Sacombank, Tiên phong Bank, ví điện tử Payoo. EVN cũng đang triển khai tích hợp với các ngân hàng, các ví điện tử còn lại để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng trong thanh toán tiền điện.


M.Hạnh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.