Sân bay Toulon Hyeres (Pháp) đạt mức phát thải ròng bằng 0

VINCI Concessions, công ty trực thuộc Tập đoàn xây dựng và nhượng quyền Pháp Vinci SA đã đưa ra thông báo mới đây cho biết sân bay Toulon Hyères ở miền đông nam nước Pháp đã đạt net zero phạm vi 1 và 2. Đây là sân bay đầu tiên của Pháp đạt mức phát thải ròng bằng 0 trong phạm vi hoạt động của mình.

Sân bay Toulon Hyères và hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà được triển khai trên bãi đậu xe. Nguồn ảnh: Internet

Công ty đã kỷ niệm cho sự kiện quan trọng này đồng thời với lễ khánh thành hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà được triển khai trên bãi đậu xe cho thuê ô tô với 180 chỗ đậu xe. Hệ thống có thể tạo ra tới 690 MWh điện mỗi năm để sử dụng cho sân bay và sản lượng dư thừa sẽ được nối vào lưới điện đô thị.

Việc lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời do SunMind, một công ty con của VINCI Concessions phụ trách. Công ty cho biết có kế hoạch triển khai hệ thống năng lượng mặt trời thứ hai vào năm 2026 trên nóc một bãi đậu xe với hơn 700 chỗ đậu xe.

“Sân bay Toulon Hyères là một minh chứng cho chính sách khử cacbon được VINCI Concessions triển khai từ năm 2016. Chúng tôi tự hào khi Toulon Hyères đã đạt mức phát thải ròng bằng 0 cho các hoạt động trực tiếp của mình. Tất cả các đội ngũ của VINCI Concession đều được huy động để đạt được mục tiêu này tại tất cả các sân bay thuộc Liên minh Châu Âu và cả tại sân bay London Gatwick vào năm 2030,” Nicolas Notebaert, Giám đốc điều hành của VINCI Concessions và Chủ tịch của VINCI Airports cho biết.


  • 05/04/2024 04:14
  • PV (Theo renewablesnow.com)
  • 1055