Sẵn sàng đảm bảo điện cho 155 điểm phục vụ kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh

10:00, 02/07/2021

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và các đơn vị thành viên đã và đang khẩn trương triển khai các phương án đảm bảo điện cho 155 điểm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại Thành phố này.

Ảnh minh họa

EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên tổ chức tổng kiểm tra, rà soát công tác cung cấp điện (bao gồm cả hệ thống điện nội bộ của trường) tại các địa điểm in sao đề thi, điểm thi, điểm chấm thi. Qua đó, khuyến cáo các trường nếu hệ thống điện không đảm bảo.

Tổng công ty cũng yêu cầu mỗi ca trực phải vận hành thử nghiệm máy phát điện để đảm bảo sẵn sàng khi xảy ra gián đoạn cung cấp điện; tổ chức tăng cường trực vận hành trong các ngày thi; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh các sự cố (nếu có).

EVNHCMC không thực hiện công tác theo kế hoạch có gây gián đoạn cung cấp điện đối với các địa điểm in sao đề thi, điểm thi, điểm chấm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. 

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, EVNHCMC yêu cầu CBCNV trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo các chỉ đạo của UBND TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty.


Thùy Lê

Share

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".