Sẽ tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia

18:40, 18/07/2019

Ngày 18/7, đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam nhằm khảo sát kết nối, tích hợp dịch vụ điện trực tuyến với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo ông Nguyễn Hùng Huế - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối kinh tế ngành, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ đưa vào vận hành từ tháng 11/2019 theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ. 

EVN được lựa chọn để kết nối dịch vụ điện trực tuyến với Cổng ngay trong giai đoạn ra mắt. Một trong những lý do chính là Tập đoàn đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tạo thuận lợi cho người dân và góp phần cải thiện môi trường kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian qua - ông Nguyễn Hùng Huế cho hay. 

Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cũng ghi nhận, những năm gần đây, EVN rất tích cực và thực hiện có hiệu quả "một cửa liên thông", đưa dịch vụ điện ra các trung tâm hành chính công và các cổng thông tin dịch vụ trực tuyến tại địa phương.

Đoàn công tác Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Dù không phải là dịch vụ công, nhưng EVN luôn lấy các tiêu chuẩn dịch vụ công để không ngừng nâng cao và hoàn thiện các dịch vụ điện - Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm cho biết. Hiện nay, các dịch vụ điện của EVN sẵn sàng để cung cấp trực tuyến, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với giai đoạn đầu vận hành của Cổng dịch vụ công quốc gia, EVN đề xuất Văn phòng Chính phủ ưu tiên thực hiện kết nối dịch vụ Cấp điện trung áp trực tuyến, qua đó góp phần tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận điện năng.

EVN cũng sẽ hiệu chỉnh, bổ sung nâng cấp các hệ thống giao tiếp, đảm bảo việc kết nối cung cấp dịch vụ qua Cổng.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Công tác đổi mới dịch vụ khách hàng của EVN bắt đầu từ năm 2015. Đến tháng 12/2018, Tập đoàn đã cung cấp dịch vụ điện trực tuyến tới mức tương đương dịch vụ công cấp độ 4. Tính riêng 6 tháng đầu năm này, EVN đã phục vụ hơn 17.500 giao dịch trực tuyến cấp độ 4 theo yêu cầu của khách hàng. 

Bên cạnh đó, EVN cũng cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu của Đề án Cổng dịch vụ công quốc gia:

- Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan nhà nước, đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

- Hướng tới số hóa hồ sơ, giấy tờ; chuyển sang hoạt động sử dụng hồ sơ, văn bản điện tử, giao dịch điện tử và cung cấp dịch vụ công không phụ thuộc vào thời gian, địa giới hành chính.

- Thúc đẩy cải cách hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; cải thiện vị trí của Việt Nam về chỉ số dịch vụ công trực tuyến trong chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên hợp quốc.


Minh Hạnh

Share

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ khẩn trương chuẩn bị phương án vận hành điều tiết nước qua tràn đúng quy trình

Trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa đang diễn biến rất phức tạp, Công ty Cổ phần Thủy điện Sông Ba Hạ (SBH) đã chủ động triển khai công tác điều tiết nước qua tràn theo đúng Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Ba và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự – Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk.


Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Thợ điện EVN kịp thời cứu một người dân bị lũ cuốn trôi tại Gia Lai

Chiều 18/11/2025, trong quá trình xử lý sự cố lưới điện sau bão, tại khu vực tràn Lạc Điền (thôn Lạc Điền, xã Tuy Phước Đông, Gia Lai), anh Lê Thanh Tấn – Tổ trưởng Tổ Quản lý kỹ thuật, Đội Quản lý Điện Tuy Phước, Công ty Điện lực Gia Lai đã kịp thời cứu một người dân bị nước lũ cuốn trôi.


Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Thư chúc mừng của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN nhân Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng chí Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã gửi Thư chúc mừng tới các thầy cô giáo, lãnh đạo và CBCNV tại các Trường Cao đẳng Điện lực, cùng đội ngũ giảng viên nội bộ trong toàn Tập đoàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.