Sinh viên trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh tham quan thực tế tại EVNHCMC

09:24, 09/10/2023

Vừa qua, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đón tiếp giảng viên và sinh viên Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh đến tham quan thực tế tại doanh nghiệp.

Tại buổi đón tiếp, ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC cho biết, từ nhiều năm nay, EVNHCMC đã triển khai nhiều chương trình hợp tác nghiên cứu và đào tạo với Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và nhiều trường đại học trên địa bàn thành phố. Chương trình tham quan thực tế dành cho sinh viên là một hoạt động mới nhằm phát triển quan hệ hợp tác chiến lược về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã ký kết giữa EVNHCMC với các trường đại học. Tổng công ty mong muốn chương trình này sẽ giúp sinh viên có được trải nghiệm môi trường thực tế, tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên học tập, sáng tạo và chuẩn bị cho mình hành trang nghề nghiệp cần thiết trong tương lai.

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC chào đón đoàn giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

PGS.TS. Võ Ngọc Điều - giảng viên Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, đây là lần đầu tiên sinh viên bộ môn Hệ thống điện đến tham quan thực tế EVNHCMC.

Chương trình tham quan thực tế này sẽ bổ sung kiến thức cho sinh viên khi thực hiện các đồ án, đồng thời giúp các bạn tiếp cận gần hơn với môi trường làm việc thực tế, để khi ra trường dễ dàng nắm bắt và hòa nhập với công việc. Ông Võ Ngọc Điều mong rằng, hai bên sẽ tiếp tục thú đẩy hợp tác nhiều hơn nữa để ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

Các sinh viên tham quan thực tế tại Trung tâm điều độ Hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi tham quan, các sinh viên đã được đến thăm Trung tâm điều độ Hệ thống điện TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng TP. Hồ Chí Minh, hệ thống điện mặt trời mái nhà của EVNHCMC; đồng thời được nghe giới thiệu về công tác triển khai lưới điện thông minh, quá trình chuyển đổi số, tự động hóa và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vận hành hệ thống điện của Thành phố. EVNHCMC cũng giới thiệu đến các sinh viên về công tác tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của EVNHCMC.

Tiếp đó, Đoàn đã tham quan Không gian văn hóa Hồ Chí Minh của Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, nghe thông tin về các tư liệu hình ảnh Bác Hồ với ngành Điện, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh học tập và làm theo lời Bác.


Thanh Thiện

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.