Số hợp đồng mua bán điện tăng 74% so với năm 2018

16:50, 09/01/2020

Đây là một trong những kết quả nổi bật trong hoạt động SXKD của Công ty Mua bán điện (EVNEPTC) năm 2019. Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 của EVNEPTC được tổ chức ngày 9/1, tại Hà Nội.

Năm 2019, EVNEPTC đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao - Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải biểu dương tại hội nghị.

Trong công tác kinh doanh điện, EVNEPTC đã quản lý và thực hiện số lượng lớn các hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) công suất trên 30MW, trong đó có nhiều HĐMBĐ năng lượng tái tạo. EVNEPTC đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để góp phần giúp gần 100 nhà máy điện mặt trời đi vào vận hành đúng tiến độ trước ngày 30/6/2019.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo của EVNEPTC, năm 2019, công ty đã thực hiện kiểm tra hồ sơ đảm bảo tính chính xác và thanh toán cho 214 HĐMBĐ hàng tháng, tăng 74% số HĐMBĐ so với năm 2018. Tổng sản lượng điện mua năm 2019 đạt hơn 171 tỷ kWh, tăng 18,9% so với năm 2018.

Trong quá trình quản lý, theo dõi, thực hiện các HĐMBĐ, EVNEPTC đã tuân thủ, đảm bảo tính chính xác các HĐMBĐ. Công ty cũng đã thực hiện tốt việc thẩm tra, đối soát hồ sơ thanh toán các nhà máy điện từ 30MW trở xuống; đảm bảo thực hiện các hợp đồng bán điện cho các tổng công ty điện lực. Cùng đó, nỗ lực thực hiện đàm phán, ký kết 217 HĐMBĐ với các chủ đầu tư dự án.

Năm 2019, EVNEPTC cũng đã đảm bảo thực hiện các công tác thị trường điện. Ngoài ra, với các nhiệm vụ khác như: Quản lý hệ thống đo đếm điện năng, thống kê tổn thất điện năng, thực hiện chủ đề năm 2019,..., EPTC cũng đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. 

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải trao Cờ thi đua EVN cho đơn vị thi đua xuất sắc của EVNEPTC

Chia sẻ với CBCNV EVNEPTC về những khó khăn của Tập đoàn trong việc đảm bảo điện năm 2020 và các năm tiếp theo, ông Ngô Sơn Hải yêu cầu, mỗi vị trí công việc cần phát huy tinh thần làm việc nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, chung sức cùng Tập đoàn thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trong đó, EVNEPTC cần tiếp tục quản lý tốt các HĐMBĐ. Đặc biệt, cần nâng cao nghiệp vụ đàm phán HĐMBĐ, thủ tục công khai minh bạch. EVNEPTC cần hỗ trợ các chủ đầu tư dự án điện trong công tác đàm phán hợp đồng mua bán điện và nghiệm thu đưa vào vận hành để nhanh chóng có các nguồn bổ sung cho hệ thống trong giai đoạn sắp tới.

Giám đốc EVNEPTC Nguyễn Danh Sơn trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019

Với công tác thị trường điện, lãnh đạo EVN chỉ đạo EVNEPTC cần tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đề xuất với EVN, Bộ Công Thương để giải quyết những vướng mắc trong quá trình vận hành thị trường điện bán buôn cạnh tranh và tích cực có ý kiến tham mưu đối với các đề án thiết kế thị trường điện bán lẻ Việt Nam.

EVNEPTC cũng được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, giải pháp để thực hiện thắng lợi chủ đề năm 2020: “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020”; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng suất lao động và hiệu quả công việc.


Minh Hạnh

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.