Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong học đường

10:48, 16/02/2023

Việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong học đường thời gian qua luôn được Công ty Điện lực Lâm Đồng và các ngành chức năng địa phương đặc biệt quan tâm, giúp các em sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, về lâu dài sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình, cộng đồng và xã hội.

Tại một buổi chào cờ của các em học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Lợi, thị trấn Di Linh, Lâm Đồng các em được Điện lực Di Linh tổ chức phát tờ rơi truyền đạt các kiến thức liên quan đến việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Thông qua hoạt động này, các em học sinh được hướng dẫn cụ thể, nhận diện các nguy cơ mất an toàn về điện và cách thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, nhờ vậy các em hết sức hào hứng, chăm chú lắng nghe, theo dõi.

Thực tiễn cho thấy, trong thời gian qua, Điện lực Di Linh và các ngành chức năng địa phương luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, nhất là đối với các đối tượng học sinh. Bằng những hình thức, phương pháp cách làm khác nhau, ngoài việc cấp phát tờ rơi, tuyên truyền trực quan, qua video bằng các tình huống cụ thể xảy ra trong thực tế, các em còn được hướng dẫn những nguyên tắc cơ bản trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, như tắt các thiết bị sử dụng điện khi không cần thiết, hay tuyệt đối không được sử dụng điện khi đang sạc pin điện thoại, không thả diều ở gần đường dây điện cao thế… những nguyên tắc trên đã giúp cho các em tránh được nguy cơ mất an toàn liên quan đến điện.

Không chỉ đơn thuần là lý thuyết, là những khẩu hiệu, việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện ngày càng được triển khai với những hình thức phong phú, đa dạng thực chất, bài bản hơn,... Với các em học sinh, đôi khi chỉ là những bài học đầu đời, những bước cơ bản trong cuộc sống, song nếu các em được quan tâm hơn, sẻ chia nhiều hơn những tình huống trong thực tế xã hội sẽ giúp cho các em tự tin hơn trong xử lý sự cố liên quan về điện, từ đó các em cũng sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong gia đình và xã hội.

Link gốc


Theo http://lamdongtv.vn/

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.