'Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm'

09:52, 01/04/2021

Là chủ đề buổi tọa đàm sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức vào 8h30 ngày 6/4/2021, tại TP Hồ Chí Minh.
Thợ điện tư vấn cho khách hàng về cách dùng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm - Ảnh: Ng.Tuấn.

Theo EVNSPC, miền Nam đang bước vào những đợt nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Dự báo, hóa đơn tiền điện trong 2 tháng tới (các tháng mùa khô) có thể tăng đột biến do bước vào đỉnh nắng nóng. Để giúp người dân "trang bị" những "bí kíp" đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm điện, cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng, EVNSPC phối hợp Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Sử dụng điện mùa nắng nóng an toàn, hiệu quả, tiết kiệm".

Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia năng lượng, đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương), lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Tổng công ty Điện lực miền Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM...

Bạn đọc có thể gửi những câu hỏi, thắc mắc về tòa soạn Báo Thanh Niên để được giải đáp tại buổi tọa đàm trực tuyến.


Ngọc Tuấn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.