TP. HCM: Công an đã tạm giữ các đối tượng hành hung nhân viên điện lực

14:06, 15/03/2018

Một nhóm công tác của Công ty Điện lực Thủ Đức (thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) đã bị khách hàng chém, gây thương tích khi đang tiến hành kiểm tra sử dụng điện, chiều tối 13/3. Hiện, Công an quận Thủ Đức (TP. HCM) đang tạm giữ các đối tượng hành hung nhân viên điện lực để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), vào lúc 18h30 phút ngày 13/3, nhóm công tác của Công ty Điện lực Thủ Đức do ông Nguyễn Văn Hải làm trưởng nhóm thực hiện theo lệnh của Công ty về việc kiểm tra sử dụng điện tại nhà khách hàng Đỗ Quang Quyền (địa chỉ 16/10, đường số 4, khu phố 1, phường Tam Bình, quận Thủ Đức).

Lúc vào nhà khách hàng, ông Nguyễn Văn Tuấn - thành viên nhóm công tác đã xuất trình lệnh công tác, thẻ kiểm tra viên và thông báo cho khách hàng về nội dung kiểm tra sử dụng điện. Lập tức, ông Quyền ngăn cản và phi tang chứng cứ vi phạm (có hiện tượng vi phạm sử dụng điện bằng hình thức đảo pha – sử dụng nguội ngoài làm điện kế đo đếm không chính xác). 

Sau khi nhóm công tác giữ được hiện trường vi phạm, chuẩn bị lập biên bản, bất ngờ ông Quyền lấy 1 con dao, lao vào chém nhóm công tác, gây thương tích cho các thành viên nhóm công tác là ông Nguyễn Văn Tuấn, ông Nguyễn Xuân Toàn và ông Huỳnh Tấn Phong.

Lúc này, mặc dù bị thương nhưng nhóm công tác đã cố gắng khống chế và tước được con dao trên tay ông Quyền. Tuy nhiên, ông Quyền được một người nhà bên cạnh hỗ trợ, tiếp tục lấy hai con dao khác cố tình gây thương tích tiếp cho nhóm công tác.

Do bị thương, mất máu nhiều nên nhóm công tác không giữ được hiện trường, phải bỏ chạy trước sự hung hãn của ông Quyền và đưa 3 công nhân bị thương đến cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức. Đồng thời liên hệ Công an phường Tam Bình để báo cáo sự việc.

Trong lúc đang được cấp cứu tại Bệnh viện, người nhà ông Quyền tiếp tục truy sát nhóm công tác trong khuôn viên Bệnh viện, làm ông Nguyễn Văn Hải và ông Nguyễn Thiện Chương bị chấn thương ở chân và mặt.

Đến khoảng 18h45 cùng ngày, Công an phường Tam Bình đã đến Bệnh viện Thủ Đức can thiệp và ghi nhận vụ việc.

Ngay trong đêm 13/3 và rạng sáng 14/3, Công an quận Thủ Đức và các đơn vị liên quan cũng đã tiến hành thu thập chứng cứ, khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai của nhóm công tác và người nhà ông Quyền.

Hiện, Công an đang tạm giữ các đối tượng hành hung để tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Evn.com.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.


Thùy Lê

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.