TP. HCM: Thời gian mất điện bình quân của khách hàng chỉ còn 132,5 phút

14:52, 08/11/2018

Chỉ số SAIDI (tổng thời gian mất điện bình quân của khách hàng) tại TP. HCM trong 10 tháng đầu năm 2018 đã giảm tới gần 62% so với cùng kỳ năm trước.

Thợ điện EVNHCMC thi công trên đường dây đang mang điện

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), thời gian qua, doanh nghiệp đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, tự động hóa, hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Cụ thể, Tổng công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa và hệ thống SCADA/DMS; thiết lập hệ thống giám sát điều khiển từ xa các trạm 220/110 kV, trạm khách hàng và trạm công cộng; thực hiện đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế. 

Đặc biệt, Tổng công ty đã thi công 4.426 lượt trên đường dây mang điện (live-line); vệ sinh sứ cách điện hotline tổng số 3.084 vị trí cột, qua đó giảm đáng kể thời gian mất điện của khách hàng.

Song song với công tác quản lý vận hành, EVNHCMC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện năng.

Cụ thể, đến nay đã có 159.707 lượt khách hàng thành phố sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, với 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng; 334.738 lượt người đăng ký theo dõi và truy cập vào trang Zalo của EVNHCMC...

Cùng với chỉ số SAIDI; chỉ số SAIFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân của khách hàng) chỉ còn 1,7 lần, giảm 55,92% so với cùng kỳ 2017. 


M. Tâm

Share

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.