TP. HCM: Thời gian mất điện bình quân của khách hàng chỉ còn 132,5 phút

14:52, 08/11/2018

Chỉ số SAIDI (tổng thời gian mất điện bình quân của khách hàng) tại TP. HCM trong 10 tháng đầu năm 2018 đã giảm tới gần 62% so với cùng kỳ năm trước.

Thợ điện EVNHCMC thi công trên đường dây đang mang điện

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), thời gian qua, doanh nghiệp đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, tự động hóa, hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Cụ thể, Tổng công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa và hệ thống SCADA/DMS; thiết lập hệ thống giám sát điều khiển từ xa các trạm 220/110 kV, trạm khách hàng và trạm công cộng; thực hiện đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế. 

Đặc biệt, Tổng công ty đã thi công 4.426 lượt trên đường dây mang điện (live-line); vệ sinh sứ cách điện hotline tổng số 3.084 vị trí cột, qua đó giảm đáng kể thời gian mất điện của khách hàng.

Song song với công tác quản lý vận hành, EVNHCMC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện năng.

Cụ thể, đến nay đã có 159.707 lượt khách hàng thành phố sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, với 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng; 334.738 lượt người đăng ký theo dõi và truy cập vào trang Zalo của EVNHCMC...

Cùng với chỉ số SAIDI; chỉ số SAIFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân của khách hàng) chỉ còn 1,7 lần, giảm 55,92% so với cùng kỳ 2017. 


M. Tâm

Share

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần VII: Định hình vai trò công đoàn trong giai đoạn mới của EVN

Sáng 24/12, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ VII bước vào phiên trọng thể với sự tham dự của 192 đại biểu chính thức. Đại hội tổng kết toàn diện hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho giai đoạn 2025 - 2030, đồng thời làm rõ vai trò của tổ chức công đoàn trong đại diện, bảo vệ người lao động, đồng hành cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước những yêu cầu mới.


EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

EVN đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026

Ngày 21/12/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam ban hành văn bản số 8125/EVN-KTAT về việc đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026.


EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

EVN và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội định hướng hợp tác trong đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Chiều 23/12, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Ngô Sơn Hải và PGS.TS Bùi Phú Doanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE) đã họp bàn, trao đổi về những định hướng hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, phát triển nguồn nhân lực.


Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Dấu ấn Công đoàn Điện lực Việt Nam giai đoạn 2023-2025: Giữ “lửa” niềm tin, tạo sức bật cho nhiệm kỳ mới

Trong giai đoạn 2023-2025, bằng việc đổi mới phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực cho người lao động và tổ chức các phong trào thi đua hiệu quả, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã khẳng định vai trò đồng hành quan trọng, “khơi lửa” nhiệt huyết của người lao động, cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị quan trọng.


Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei thúc đẩy hệ sinh thái năng lượng xanh cho khu công nghiệp

Huawei tổ chức sự kiện về lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo thu hút nhiều lãnh đạo cơ quan quản lý, hiệp hội và chuyên gia trong ngành, hôm 19/12.