TP. HCM: Thời gian mất điện bình quân của khách hàng chỉ còn 132,5 phút

14:52, 08/11/2018

Chỉ số SAIDI (tổng thời gian mất điện bình quân của khách hàng) tại TP. HCM trong 10 tháng đầu năm 2018 đã giảm tới gần 62% so với cùng kỳ năm trước.

Thợ điện EVNHCMC thi công trên đường dây đang mang điện

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), thời gian qua, doanh nghiệp đã ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, tự động hóa, hiện đại hóa công tác quản lý vận hành hệ thống điện, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Cụ thể, Tổng công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển xa và hệ thống SCADA/DMS; thiết lập hệ thống giám sát điều khiển từ xa các trạm 220/110 kV, trạm khách hàng và trạm công cộng; thực hiện đóng kết mạch vòng 100% tuyến dây trung thế. 

Đặc biệt, Tổng công ty đã thi công 4.426 lượt trên đường dây mang điện (live-line); vệ sinh sứ cách điện hotline tổng số 3.084 vị trí cột, qua đó giảm đáng kể thời gian mất điện của khách hàng.

Song song với công tác quản lý vận hành, EVNHCMC cũng đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ điện năng.

Cụ thể, đến nay đã có 159.707 lượt khách hàng thành phố sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty, với 22 chức năng, cung cấp đầy đủ thông tin về điện đến khách hàng; 334.738 lượt người đăng ký theo dõi và truy cập vào trang Zalo của EVNHCMC...

Cùng với chỉ số SAIDI; chỉ số SAIFI (tần suất mất điện kéo dài bình quân của khách hàng) chỉ còn 1,7 lần, giảm 55,92% so với cùng kỳ 2017. 


M. Tâm

Share

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Quảng Ngãi: Ứng phó xói lở bờ biển sau bão số 13, bảo đảm an toàn tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), khu vực bờ biển xã Vạn Tường, tỉnh Quảng Ngãi bị xói lở, làm lộ khoảng 60m tuyến cáp ngầm 22kV cấp điện cho đặc khu Lý Sơn. Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó trước mắt và lâu dài nhằm bảo đảm an toàn tuyến cáp và an toàn điện cho người dân địa phương.


EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.