TP. Hồ Chí Minh: Đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

15:30, 19/09/2018

Nhằm đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão năm nay, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã chủ động triển khai thực hiện nhiều phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục và an toàn.

Tăng cường củng cố lưới điện

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, lưới điện quốc gia trên địa bàn thành phố (TP) do đơn vị quản lý luôn được quan tâm đầu tư, cải tạo theo hướng hiện đại và đảm bảo an toàn cho cung ứng sử dụng điện.

Nhân viên EVNHCMC kiểm tra vận hành lưới điện trong mùa mưa bão

Theo đó, việc kiểm tra lưới điện luôn được EVNHCMC tiến hành kiểm tra thường xuyên, nhằm bảo dưỡng, sửa chữa kịp thời… đảm bảo lưới điện vận hành an toàn. Đặc biệt trước mùa mưa, bão, ngay từ đầu năm đơn vị đã tăng cường kiểm tra, rà soát, nhất là các khu vực dễ bị ảnh hưởng thời tiết cực đoan (mưa, bão, ngập, úng…) để kịp thời xử lý khắc phục xong (nếu có).

EVNHCMC đang thực hiện chương trình hiện đại hóa, ngầm hóa lưới điện trong khu vực nội thành, qua đó góp phần nâng cao chất lượng an toàn điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tối đa tác động từ các yếu tố bên ngoài, cũng như ảnh hưởng của thời tiết.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, Điện lực TP luôn duy trì công tác tuyên truyền về an toàn điện. Đối với mùa mưa bão, đơn vị có riêng chương trình tuyên truyền cho các khu vực dân cư dễ bị ảnh hưởng xấu như khu vực dễ ngập úng, sạt lở…

Chú trọng bảo vệ các công trình điện

Nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống lưới điện, EVNHCMC đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án phòng chống thiên tai cho các công trình điện trong mùa mưa bão.

EVNHCMC đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp với Sở Giao thông Vận tải trong công tác chăm sóc cây xanh và đảm bảo an toàn lưới điện trên địa bàn TP. Đồng Thời, phối hợp với Khu quản lý đô thị để xử lý các nguy cơ cây xanh, bảng quảng cáo, lều, lán… có khả năng ngã đổ, bay vào đường dây, trạm biến áp.

Lập phương án ứng phó khi có cây ngã, đổ vào đường dây trung, cao thế tại các tuyến dây trọng yếu của từng quận/huyện; lập kế hoạch chuẩn bị lực lượng, phương tiện, thiết bị, vật tư, nguồn lực để ứng trực và xử lý khắc phục sự cố nhanh nhất.

EVNHCMC cũng đã xây dựng kịch bản và thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ.

Sẵn sàng ứng phó và xử lý sự cố

EVNHCMC cũng đã chủ động lên các phương án ứng phó và xử lý sự cố trong mùa mưa bão. Khi có sự cố trên lưới điện do các tình huống thiên tai, EVNHCMC sẽ chủ động cắt điện để phòng tránh sự cố, đảm bảo an toàn cho người, tài sản của nhân dân và công nhân thực hiện nhiệm vụ xử lý sự cố.

“Tông công ty chủ động phối hợp và hỗ trợ khách hàng trong công tác tái lập điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong thời gian sớm nhất (đặc biệt cho các cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, cơ sở y tế, cung cấp nước sạch, viễn thông, phát thanh, truyền hình, các trạm bơm tiêu nước chống úng ngập)”, ông Phạm Quốc Bảo cho hay.

Để phòng tránh các tai nạn điện có thể xảy ra, EVNHCMC khuyến cáo khách hàng sử dụng điện và người dân TP, tuyệt đối không sử dụng công trình điện (trụ điện, tủ điện, trạm điện,…) làm nơi định vị các phương tiện, vật dụng, công trình dân sinh (như mái che mưa, căng dây lều bạt, làm hàng quán…) hoặc neo đậu ghe thuyền; nên tránh xa, cảnh báo cho mọi người xung quanh biết và lập rào chắn khi phát hiện cột điện ngã (đổ), dây điện đứt rơi xuống đường, ruộng, ao hồ… Khi có sự cố hãy gọi ngay cho Trung tâm Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại 1900 54 54 54 của điện lực TP để được hỗ trợ, xử lý kịp thời.


Theo Báo Công Thương

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).