TP Hồ Chí Minh: Tiêu thụ điện liên tục lập đỉnh, EVNHCMC kêu gọi sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

20:00, 07/05/2023

Ngày 6/5, lượng điện tiêu thụ tại TP. Hồ Chí Minh lên tới 94,8 triệu kWh, cao nhất từ trước đến nay. Nguyên nhân là do thời tiết nắng nóng.

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), trong 2 ngày 5-6/5, lượng điện tiêu thụ của toàn Thành phố liên tiếp lập đỉnh. Trong đó, ngày 6/5 ghi nhận lượng điện tiêu thụ lên tới 94,802 triệu kWh, tăng gần 400.000 kWh so với đỉnh trước đó (ngày 5/5).

Nắng nóng gần 40 độ C, lượng điện tiêu thụ tại Thành phố Hồ Chí Minh liên tiếp ''phá kỷ lục''

Do thời tiết nắng nóng và không khí oi bức nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng rất cao. Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cảnh báo, nhu cầu điện tăng cao có thể dẫn đến quá tải cục bộ tại một số khu vực, gây sự cố hoặc làm cho hệ thống bảo vệ tự động ngắt điện để bảo đảm an toàn.

Trước tình hình sự cố có nguy cơ tăng trong giai đoạn nắng nóng, EVNHCMC đã chỉ đạo các công ty điện lực thành viên tăng cường lực lượng ứng trực, chủ động theo dõi các cảnh báo trên hệ thống điều khiển để xử lý sớm các trạm quá tải, lệch pha; đồng thời yêu cầu Trung tâm Chăm sóc khách hàng tăng ca để tiếp nhận kịp thời các phản ánh về sự cố điện.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC tăng cường trực để tiếp nhận kịp thời phản ánh về sự cố điện mùa nắng nóng

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh kêu gọi khách hàng tăng cường tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả. Nắng nóng kéo dài sẽ khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ.

Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện; nguy cơ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ vào những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Do nắng nóng, người dân chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh nên cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên điện thoại di động để có thể theo dõi lượng điện sử dụng hàng ngày, chủ động điều chỉnh thói quen sử dụng điện để tiết kiệm điện.

Tổng công ty cũng đề nghị khách hàng khi gặp sự cố mất điện, hãy sử dụng hình thức nhắn tin báo sự cố qua các kênh: app EVNHCMC CSKH, Zalo và Fanpage Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, để giảm tình trạng tổng đài điện thoại bị nghẽn mạch. Thông tin tiếp nhận qua các kênh nêu trên đều được ghi nhận qua hệ thống và chuyển đơn vị phụ trách địa bàn xử lý ngay.


M.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.