TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện

10:37, 06/03/2019

Nhằm đảm bảo cung cấp đủ điện, an toàn, tin cậy cho phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh, Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện, nhất là khi nắng nóng và nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức chính trị - xã hội

Ngay từ đầu năm, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức chính trị - xã hội như: Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, chính quyền các quận, huyện... đẩy mạnh công tác vận động sử dụng tiết kiệm điện đến các tổ dân phố và từng hộ dùng điện.

Song song đó, EVNHCMC đã chủ động, thực hiện chăm sóc các khách hàng lớn, khách hàng thuộc khu công nghiệp, khu chế xuất; thông báo các dịch vụ về điện, tình hình cung cấp điện trong mùa khô năm 2019 trên địa bàn thành phố, để các đơn vị này chung tay cùng ngành Điện thực hiện tiết kiệm điện.

EVNHCMC cũng tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các điểm sinh hoạt cộng đồng nhằm nâng cao hơn nữa tinh thần tiết kiệm điện của người dân.

Theo EVNHCMC, trong 2 tháng đầu năm 2019, trên toàn địa bàn thành phố tiết kiệm gần 74,5 triệu kWh. Trong các tháng mùa khô còn lại, thường có những đợt nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao kéo theo lượng điện tiêu thụ sẽ tăng mạnh, vì vậy EVNHCMC đang tích cực phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong Ban chỉ đạo Cung ứng, Tiết kiệm và An toàn điện TP. Hồ Chí Minh thực hiện các chương trình tiết kiệm điện nhằm đảm bảo cấp đủ điện, phục nhu cầu vụ sinh hoạt cho hơn 2,449 triệu hộ tiêu thụ điện và phục vụ sản xuất, thương mại, dịch vụ trên địa bàn.

Cụ thể, khuyến cáo người dân nhiều giải pháp tiết kiệm điện tại gia đình như: Thay và sử dụng đèn led để chiếu sáng, điều hòa nên để ở nhiệt độ hợp lý khoảng 26-27 độ... Đồng thời, khi sử dụng máy lạnh nên thường xuyên vệ sinh, tủ lạnh nên dùng loại có dung tích phù hợp với gia đình. Đối với việc ủi quần áo, nên ủi quần áo khô, và tập trung ủi một lần…

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện

Năm 2019 được dự báo là một năm khó khăn của ngành Điện cả nước trong công tác cung ứng để đáp ứng nhu cầu về sử dụng điện. Nhằm chia sẻ những khó khăn này, Ban chỉ đạo Cung ứng, Tiết kiệm và An toàn điện TP. Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều hoạt động, chương trình, mô hình thi đua tiết kiệm điện hiệu quả như: Phong trào “Mỗi tuần một giờ tiết kiệm”; thực hành tiết kiệm điện theo các tiêu chí “4 nhớ - 4 không”; vận động chủ nhà trọ xây dựng “Nhà trọ tiết kiệm điện, đúng giá”, tiếp tục thực hiện Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”...

Đại diện EVNHCMC cho biết, nhằm thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm điện, đối với khách hàng lớn ngành Điện tiếp tục kêu gọi khách hàng tiếp tục cùng thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Trong đó, các doanh nghiệp (DN) sản xuất cần cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm và tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm.

Đặc biệt, các DN cần đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và có hiệu suất cao; phối hợp với ngành Điện theo dõi và kiểm soát chất lượng điện năng, tổ chức theo dõi mức tiêu thụ điện năng qua suất tiêu hao điện năng trên một đơn vị sản phẩm để đánh giá chính xác sản lượng tiết kiệm.

Bên cạnh đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm điện, EVNHCMC còn vận động, tuyên truyền khách hàng sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo... Theo đó, EVNHCMC đang đẩy mạnh triển khai điện mặt trời áp mái. Đến nay trên địa bàn đã có 1030 khách hàng lắp đặt điện mặt trời có đấu nối vào lưới điện do đơn vị quản lý với tổng công suất là 11,37 MWp.

Trong thời gian qua, EVNHCMC đã triển khai kế hoạch đến các điện lực khu vực, phấn đấu năm 2019 trên toàn địa bàn sẽ tăng thêm 50 ngàn kWp. Cùng với đó EVNHCMC cũng đẩy mạnh các giải pháp giảm tổn thất điện năng với mức 3%.

Với tinh thần chủ động, tích cực của EVNHCMC trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, ngành Điện thành phố đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân và toàn xã hội, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, phục vụ có hiệu quả nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong những ngày nắng nóng, đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh.


Theo Báo Công Thương

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.