TP. Hồ Chí Minh mỗi ngày tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh

11:20, 26/05/2023

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có công văn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác tiết kiệm điện trên địa bàn. Từ ngày 16/5 đến nay, toàn thành phố đã tiết kiệm được 10,23 triệu kWh, trung bình mỗi ngày tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh.

Báo cáo tại họp báo định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vào ngày 25/5, ông Nguyễn Phú Vĩnh - Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của TP. Hồ Chí Minh đạt 8,76 tỷ kWh, cao hơn 2,83% so với năm 2022. Đặc biệt, trong 20 ngày đầu tháng 5/2023, sản lượng điện bình quân đạt 86,29 triệu kWh/ngày, tăng 9,47% so với cùng kỳ. Trong đó, ngày 6/5 ghi nhận lượng điện tiêu thụ lên tới 94,802 triệu kWh, cao nhất từ trước đến nay.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hồ Chí Minh đã có công văn yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố. EVNHCMC cũng đã tích cực huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện tiết kiệm điện trên toàn thành phố. Vào ban đêm, EVNHCMC đã phối hợp cùng chính quyền các quận, huyện, thành phố tổ chức nhóm công tác thực hiện kiểm tra và vận động khách hàng trong việc tiết giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí.

Các hệ thống quảng cáo tại nhiều tuyến đường của TP. Hồ Chí Minh đã tắt để tiết kiệm điện. Ảnh: ĐVCC

Hiện nay, toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất hoặc tắt sau 22h. Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, EVNHCMC cho biết, phần lớn khách hàng đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

Kết quả cụ thể, tính từ ngày 16/5 tới nay, tổng sản lượng tiết kiệm trên toàn thành phố đạt 10,23 triệu kWh, trung bình mỗi ngày thành phố tiết kiệm được gần 1,14 triệu kWh (tương đương 2,4 tỉ đồng). Trong đó, có 316 khách hàng là cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đã tiết kiệm tổng cộng là 5,63 triệu kWh. Trung tâm thương mại, dịch vụ có 341 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,02 triệu kWh. Cơ quan hành chính sự nghiệp có 8.798 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,08 triệu kWh. Tòa nhà văn phòng có 415 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,39 triệu kWh. Trường học, trung tâm đào tạo có 3.252 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 1,16 triệu kWh. Chiếu sáng giao thông, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời có 11.204 khách hàng với tổng sản lượng tiết kiệm là 0,81 triệu kWh.

Ngoài ra, thành phố đã vận động được gần 800.000 hộ gia đình tham gia tiết kiệm điện. Riêng các trụ sở đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh và trụ sở Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh tiết kiệm được 0,14 triệu kWh.


M.Linh

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.