TP.HCM: 100% chung cư được tuyên truyền về an toàn điện

15:46, 14/11/2018

Tính đến cuối tháng 10/2018, Tổng công ty Điện lực TP. HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện khảo sát, tư vấn an toàn điện và an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) đối với 798/798 nhà cao tầng, chung cư, ký túc xá trong TP.

EVNHCMC cũng đã khảo sát, tư vấn sử dụng điện cho gần 25.000 hộ gia đình, đạt tỉ lệ 107,8% so với kế hoạch. 

Cụ thể, Tổng công ty đã phổ biến, hướng dẫn về an toàn sử dụng điện cho cư dân, người làm việc ở các tòa nhà; phát các tài liệu “Cẩm nang sử dụng điện an toàn và sổ tay PCCC điện gia đình”, “Cẩm nang sử dụng điện an toàn và sổ tay PCCC điện cơ sở sản xuất, kinh doanh và công sở” đến người dân,...

Ngoài ra, EVNHCMC cũng đã thực hiện 44 công trình thanh niên “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”; cải tạo, thay thế hệ thống điện miễn phí cho 479 hộ gia đình khó khăn; tuyên truyền, tập huấn cho 84 điểm trường về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. 

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP.HCM không có phát sinh mới trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. 

EVNHCMC cho biết, từ nay đến cuối năm, Tổng công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương và Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy kiểm tra, phúc tra an toàn điện và an toàn phòng cháy chữa cháy ở các khu dân cư, các cơ sở trọng điểm, các cơ sở sản xuất...


Thùy Lê

Share

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.