TP.HCM: Tiết kiệm 776 tỷ đồng chi phí mua điện trong năm 2018

16:34, 10/01/2019

Đó là giá trị quy đổi từ việc các hộ gia đình tại TP. HCM tiết kiệm được tổng số 395 triệu kWh trong năm 2018.

Hội nghị Tổng kết Chương trình gia đình thi đua tiết kiệm điện năm 2018 do Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trên địa bàn triển khai, ngày 10/1. Tổng số có 727.097 hộ gia đình tham gia Chương trình, tăng 10.766 hộ so với năm 2017; trong đó có trên 400.660 hộ đã tiết kiệm từ 10% trở lên.

Ngoài giá trị quy đổi về chi phí mua điện, kết quả này còn góp phần giảm được 322.083 tấn CO2 phát thải ra môi trường. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã trao giải “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2018” cấp Thành phố cho cho 480 hộ gia đình tiêu biểu nhất.

Đại diện Ban Tổ chức trao Bằng khen cho các gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu

Năm 2018, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ban Tổ chức đã triển khai nhiều hoạt động, chương trình, mô hình thi đua tiết kiệm điện hiệu quả như: Phong trào “Mỗi tuần một giờ tiết kiệm”; thực hành tiết kiệm điện theo các tiêu chí “4 nhớ - 4 không”; vận động chủ nhà trọ xây dựng “Nhà trọ tiết kiệm điện, đúng giá”,...

EVNHCMC cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện mặt trời áp mái. Đến nay, có 902 khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời nối lưới với tổng công suất trên 10.313,6 kWp. 

Năm 2019, Ban Tổ chức Chương trình đặt mục tiêu vận động toàn thể các hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thực hành tiết kiệm điện; với tổng sản lượng điện tiết kiệm đạt hơn 450 triệu kWh.

Được triển khai nhiều năm qua, Chương trình này đã thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi tại TP.HCM. Chương trình không những nâng cao ý thức người dân về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí sinh hoạt đáng kể cho mỗi gia đình, giảm áp lực đầu tư nguồn điện mới và góp phần bảo vệ môi trường.


Thùy Lê

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.